วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ลาก่อนหน้ามัน......เคล็ดลับการบอกลาหน้ามันด้วยตัวคุณเอง!

ปัญหาหน้ามัน เชื่อว่าเป็นปัญหาที่ทำเอาหลายๆคน ปวดหัวไปตามๆกัน เพราะหน้ามันเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ และยังทำให้หนุ่ม สาวๆ ทั้งหลายขาดความมั่นใจ เพราะหน้ามันทำให้เกิดสิว ไม่ว่าจะเป็นสิวผด สิวหัวหนอง สิวอักเสบ หลายๆคนอาจต้องการหาคำตอบว่า อาการหน้ามันจนทำให้เกิดสิวนั้นมีสาเหตุมาจากอะไร มีวิธีใดที่จะช่วยลดความมันบนใบหน้าได้บ้าง วันนี้เรามีคำตอบมาให้ทุกคนที่ประสบปัญหาหน้ามันได้ทำความเข้าใจกันค่ะ

หน้ามัน

สาเหตุหลักๆ ที่ทำให้หลายคนเกิดอาการ “หน้ามันแผล่บ” มีหลายประการมากคะ ได้แก่ เรื่องของกรรมพันธุ์ หรือธรรมชาติที่ต่อมไขมันจะทำงานมากเป็นพิเศษในช่วงวัยรุ่นทำให้มีน้ำมันเคลือบผิวหน้ามากกว่าเดิม แถมรูขุมขนก็จะขยายมากกว่าเดิมอีกด้วย นอกจากนี้ความมันบนใบหน้าอาจถูกกระตุ้นเพิ่มเติมจากสิ่งแวดล้อม เช่น อากาศที่ร้อนจัด การใช้แรงงาน การออกกำลังกาย แสงแดด การใช้ยาบางตัวก็มีส่วนทำให้ผิวของเรามันมากขึ้นค่ะ อาหารที่ร้อนหรืออาหารที่รสเผ็ดจัด ยังไม่นับความเครียด ฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงหรือการใช้สกินแคร์มากเกินความจำเป็น สิ่งเหล่านี้ล้วนกระตุ้นให้ร่างกายขับเหงื่อขับน้ำมันออกมามากขึ้น

อ๊ะ ! แต่อย่ากังวลใจไป ถึงแม้หน้ามันจะเกิดได้จากหลายสาเหตุ เรายังมีวิธีลดหน้ามันมาฝาก

…ลองทำตามเคล็ดลับที่เรากำลังจะบอกกับคุณนี้ดีกว่าค่ะ!

“หน้ามัน” เป็นเรื่องธรรมดาที่ใครๆก็เป็นได้ เนื่องจากสภาพแวดแล้มในบ้านเราเอื้อต่อการเกิดหน้ามันเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นควันพิษ ฝุ่น และสภาพอากาศร้อนอบอ้าวที่ทำให้หน้ามัน ทั้งนี้ ปัญหาหน้ามันจะไม่ใช่เรื่องใหญ่แต่อย่างใด หากเรารู้จักป้องกันด้วยเคล็ดลับ วิธีลดหน้ามัน ดูแลให้ผิวหน้ามีความสะอาด ปราศจากสิ่งเร้า ก็จะทำให้ปัญหาหน้ามันลดน้อยลงไปอย่างมาก สำหรับบทความนี้มี วิธีลดหน้ามัน มาแนะนำให้ไปปฏิบัติกัน เพื่อให้ใบหน้าของคุณ มีความเรียบเนียน ปราศจากความมันกวนใจ

เคล็ดลับ วิธีลดหน้ามัน ที่น่าสนใจ ที่คนส่วนใหญ่มักมองข้าม มีอะไรกันบ้าง?
  • ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า น้ำเปล่าเป็นตัวช่วยที่ดีเยี่ยมในการทำความสะอาดผิวหน้า เป็นวิธีการโดยธรรมชาติสำหรับดูแลผิวแสนบอบบางบนใบหน้าได้ดีที่สุด
  • อย่าใช้มือสัมผัสผิวหน้า ไม่ควรใช้มือสัมผัสกับผิวหน้า เนื่องจากมือและเล็บนั้น เป็นแหล่งสะสมของสิ่งสกปรกตลอดวันและยังมีความมันบนผิวมือเป็นอย่างมากจึงทำให้เสี่ยงต่อการทำให้ใบหน้ามีความมันมากยิ่งขึ้น
  • ระวังอย่าให้โดนแดดจัด การโดนแดดมากๆเป็นปัจจัยเสี่ยงอย่างหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาหน้ามัน และยังเพิ่มเม็ดสีในชั้นผิวให้หมองคล้ำลงอีกด้วย
  • ดูแลบำรุงผิวอยู่เสมอ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าครีมบำรุงผิวต่างๆจำเป็นอย่างมากต่อการป้องกัน และเป็น วิธีลดหน้ามันอย่างได้ผล ทั้งนี้ ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพ เพื่อสามารถบำรุงผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก กระชับรูขุมขนที่กว้างให้ดูเล็กลงเพื่อป้องกันสิ่งสกปรกที่จะเข้าไปสะสมข้างในรูขุมขนซึ่งเป็นสาเหตุของสิวอุดตัน
  • รับประทานผักและผลไม้ ข้อนี้สำคัญมาก หากเราเพิ่มปริมาณการบริโภคผักผลไม้ให้มากขึ้น สารอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณ จะช่วยให้สิว และความมันของผิวพรรณค่อยๆลดลง โดยจะไปขจัดสารพิษในผิวหนังให้หมดไป ทั้งยังเป็นการทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตเป็นปกติ ซึ่งควรรับประทานผักผลไม้แบบสด จะเป็นแบบสลัดผักผลไม้ก็ได้ เช่นกัน
ผักเพื่อสุขภาพ


อย่างไรก็ดี ต้องยอมรับว่าปัญหาผิวมัน นั้นเกิดได้จากหลายปัจจัย อาจเป็นเพราะสภาพแวดล้อมภายนอกหรือเกิดจากฮอร์โมนในร่างกายก็ได้ ดังนั้น การป้องกันด้วยวิธีการข้างต้น จะช่วยบรรเทาไม่ให้ปัญหาหน้ามัน มีอาการที่หนักมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น