วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

7 สูตร วิธีรักษาสิวเสี้ยนด้วยตัวเองแบบธรรมชาติ

รักษาสิวเสี้ยน

“สิวเสี้ยน” เป็นสิวหัวดำที่สร้างความรำคาญใจให้กับหลายคนไม่ว่าจะเป็น หญิงหรือชายก็ตาม “สิวเสี้ยน” มักจะชอบขึ้นบริเวณจมูก มากเป็นที่สุดก็ว่าได้ เพราะบริเวณจมูกนี้จะมีต่อมไขมันเป็นจำนวนมากจึงทำให้จมูกมันและเกิดการอุดตันของรูขุมขนกลายเป็นสิวเสี้ยน ซึ่งเป็นปัญหาที่หลายคนแก้ไม่ตก เนื่องจากมันฝังลึก และเป็นมานาน และที่สำคัญบางคนคิดว่าสิวเสี้ยนไม่ได้สร้างความเดือดร้อนอะไร ไม่ทำให้รู้สึกเจ็บปวดจึงปล่อยมันไว้ ซึ่งเป็นการคิดที่ผิดเพราะการกระทำเช่นนี้อาจทำให้สิวเสี้ยนกลายเป็นสิวอักเสบได้ในอนาคต เพราะมีการอุดตันของสิ่งสกปรกในรูขุมขน ดังนั้นเราจึงต้องรีบจัดการการ เจ้าสิวเสี้ยน ให้หมดไปจากหน้าของเราได้แล้ว

วันนี้...เราจึงได้รวบรวมสูตรของการรักษาสิวเสี้ยนด้วยตนเองแบบธรรมชาติ มาฝากค่ะ ??

มารักษาสิวเสี้ยน ให้หมดไป เพื่อเผยผิวสวยที่แท้จริงกันดีกว่า....
  1. น้ำผึ้ง ในน้ำผึ้งนั้น มีสารอารหารที่เป็นประโยชน์ต่อผิวมากมาย มีความอ่อนโยน ไม่ทำร้ายผิว ถึงแม้ต้องทนเหนียวกันสักหน่อย แต่รับรองว่าน้ำผึ้งเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่มีประสิทธิภาพต่อการ รักษาสิวเสี้ยน วิธีการก็แสนง่าย เพียงแค่เทน้ำผึ้งในปริมาณน้อยลงที่นิ้ว และค่อยๆตบในพื้นที่ที่มีสิวเสี้ยน ไม่ว่าจะเป็นสันจมูก หรือบริเวณใบหน้าอื่นๆ น้ำผึ้งจะยึดติดอยู่กับในรูขุมขน แล้วดึงสิ่งสกปรกมันออกมาได้โดยง่ายขณะที่เราเอานิ้วมือค่อยๆถู นอกจากนี้น้ำผึ้งยังช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย มีสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย ทั้งนี้ ให้ใช้น้ำผึ้งทำลักษณะนี้สักประมาณ 3 นาทีจึงล้างออก
  2. ไข่ขาว วิธีนี้ต้องอดทนกับกลิ่นคาวของไข่ขาวกันสักนิด หากแต่เป็นวิธีที่สามารถ รักษาสิวเสี้ยน อย่างเห็นผล วิธีการคือหลังจากตอกไข่แล้ว ให้คัดเอาแต่ส่วนของไข่ขาวเท่านั้นแยกออกมาใส่ภาชนะพักไว้ จากนั้นให้ทำความสะอาดใบหน้าเสียก่อน จากนั้นเริ่มใช้ไข่ขาวพอกทั่วบริเวณใบหน้า ยกเว้นรอบดวงตา ทั้งนี้ แนะนำให้ใช้พู่กันในการพอกหน้า โดยพอกทิ้งไว้บางๆ รอจนแห้งจึงทาไข่ขาวลงไปอีกชึ้นหนึ่ง แล้วปล่อยให้แห้งสนิท ประมาณ 15 นาที จนเริ่มรู้สึกว่าหน้าตึง จากนั้นใช้น้ำอุ่นค่อยๆถูไข่ขาวออกจากใบหน้า ขอย้ำว่าให้ถูเบาๆ เพียงเท่านี้ก็จะทำให้สิวเสี้ยนหลุดออกได้ ทั้งยังได้สารอาหารจากไข่ขาวที่ทำให้ผิวหน้าเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น
  3. มันฝรั่ง มันฝรั่งดิบสับละเอียดสามารถใช้รักษาปัญหาผิวได้หลายอย่างรวมทั้งสิวหัวดำ โดยพอกมันฝรั่งลงบนผิวที่เป็นปัญหาโดยตรง ทิ้งไว้สักครู่แล้วล้างออก ล้างซ้ำด้วยน้ำสะอาด
  4. หอมแดง หอมแดง มีสรรพคุณช่วยในการรักษาสิว ลบรอยด่างดำที่เกิดจากสิวได้ เพราะในหอมแดงสดจะประกอบไปด้วยน้ำมันหอมระเหยและสารต่าง ๆ ซึ่งมีคุณสมบัติมากมาย เช่น ลดไขมันในเส้นเลือด ช่วยเจริญอาหาร และช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียสาเหตุของสิว โดย นำหัวหอมแดงสดนำมาฝานเป็นแว่นบาง ๆ เพื่อให้สะดวกในการแปะที่หัวสิวของคุณ หรือจะทุบเบา ๆ แตะน้ำที่ซึมออกมาจากหัวหอมนำมาทาบาง ๆ บริเวณที่เป็นสิวหรือรอยจุดด่างดำ ทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมง หรือจนคุณทนกลิ่นมันไม่ได้ แต่ถ้าทิ้งข้ามคืนจะดีมากๆ ช่วยทำให้สิวลดลงได้จริงๆ
  5. ทาน้ำมะนาว ทาน้ำมะนาวโดยตรงบนสิวเสี้ยน วันละ 2-3 ครั้ง น้ำมะนาวมีกรดผลไม้ AHA หรือ Alpha Hydroxy Acids ทำงานโดยการลอกเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ช่วยสร้างความยืดหยุ่นให้แก่ผิว และช่วยให้เซลล์ผิวใหม่ที่อยู่ด้านล่างได้ผลัดขึ้นมาแทนที่เซลล์ผิวเก่าที่ ตายแล้ว ยังช่วยชำระรูขุมขนทำให้รูขุมขนตึงขึ้น ช่วยให้ผิวรู้สึกสดชื่น และทำให้มีแนวโน้มที่จะเป็นสิวน้อยลง
  6. ดื่มน้ำมะนาว ความจริงแล้วการรักษาสิวด้วยการดื่มน้ำมะนาวนั้นมีประโยชน์หลายอย่าง ที่ทุกคนควรดื่ม (สำหรับคนที่ไม่แพ้มะนาว) ประโยชน์ต่าง ๆ เหล่านั้นคือ : สามารถใช้วิธีการดื่มน้ำมะนาวเพื่อรักษาและทำความสะอาดภายในร่างกาย หรือขจัดสารพิษออกจากตับ และเพื่อให้การดูดซึมแร่ธาตุและวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกาย น้ำมะนาวนั้นเป็นเครื่องดื่มชนิดหนึ่งที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกายและผิวพรรณ ที่ช่วยให้กระชุ่มกระชวย (เพราะในน้ำมะนาวมีแร่ธาตุต่าง ๆ วิตามินซี, โพแทสเซียม) ดื่มง่าย และทำได้ง่าย นอกจากนี้ ยังช่วยในกระบวนการย่อยอาหาร บรรเทาอาการท้องผูก และช่วยกำจัดนิ่วในไต และตับอ่อนด้วยค่ะ
  7. มาส์กข้าวโอ๊ตกับกุหลาบ ทรีตเมนต์นี้ช่วยกำจัดสิวหัวดำที่คุณมีอยู่แล้ว และป้องการเกิดขึ้นใหม่อีก วิธีการคือผสมข้าวโอ๊ตบดละเอียดกับน้ำกุหลาบให้เป็นส่วนผสมข้น ๆ ทาส่วนผสมลงบนหน้าบริเวณที่เป็นปัญหาทิ้งไว้ 15 นาที ก่อนล้างออกด้วยน้ำเย็น ซึ่งจะช่วยปิดรูขุมขนที่เพิ่งทำความสะอาดมาใหม่ๆ ป้องกันการเกิดสิวหัวดำต่อไป
สมันไพรรักษาสิว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น