วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เทคนิดการดูแลหน้าให้เด้ง เหมือนคุณได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง .....

หน้าเด้ง

หน้าเด้ง แลดูอ่อนกว่าวัยนั้น เป็นสิ่งที่ใครหลายคนปรารถนาอยากจะมีกันทั้งนั้น ซึ่งในปัจุบันนี้มีวิธีหลากหลายวิธีมากที่จะทำให้หน้าของเราเด้ง และแลดูอ่อนกว่าวัย แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นวิธีที่ดีทั้งหมด เราจึงต้องเลือกให้ดี และเหมาะกับผิวหน้าของเราที่สุด วันนี้เราจึงมีเทคนิคมาแนะนำ นั้นก็คือการใช้สมุนไพร ซึ่งเป็นภูมิปัญญาพื้นบ้านของคนไทยอยู่แล้ว รับรองได้ว่าปลอดภัย 100% อย่างแน่นอน

เคล็ดลับวิธีเลือกสมุนไพรให้เหมาะกับผิวแต่ละคนมาฝาก..

พืชสมุนไพรทั้งหลายที่มีอยู่ ทั้งประเภทต้นหญ้า พืชเถา ต้นไม้ยืนต้น ใบ ดอก แก่น เนื้อไม้ ราก เมล็ด หรือสิ่งที่ได้มาจากสัตว์ เช่น นมสด น้ำผึ้ง ไข่แดง ไข่ขาว นับได้ว่ามีคุณค่าในการเอามาเป็นส่วนผสมที่ดี แต่การใช้ให้เหมาะสมกับสภาพของผิวหน้าของแต่ละคนนั้นจะต้องพิจารณาให้ดีเสียก่อน ทั้งนี้เพื่อให้เกิดผลดีที่สุดในการบำรุงผิวหน้า

ดังนั้นหลักสำคัญก่อนที่จะนำเอาสมุนไพรพอกหน้าด้วยสูตรต่างๆ ไปใช้ในการพอกหน้าของตนเองนั้น จะต้องคำนึงถึงลักษณะของผิวหน้าด้วย เพื่อให้เกิดผลที่ดีที่สุด

สำหรับคนที่มีผิวหน้ามัน
  • ใช้ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว มีความเป็นกรดได้ดี แต่ไม่ควรใช้ในปริมาณมากจนเกินไป ควรใช้เพียงเล็กน้อยจะได้ผลดีกว่า เช่น หากใช้น้ำมะนาวมาผสม ก็ใช้เพียง 2 หยด ก็พอต่อปริมาณน้ำ ครึ่งแก้ว มะขามเปียกเปรี้ยวไม่มากนัก สามารใช้ในปริมาณที่มากพอสมควรได้ สำหรับคนที่มีผิวหน้ามัน
  • อย่านำน้ำมันมะกอกหรือไข่แดงมาผสมใช้รวมกับสมุนไพรชนิดอื่น ๆ เพราะจะยิ่งทำให้ผิวหน้ามันยิ่งขึ้นไปอีก แต่สามารถใช้ไข่ขาวของไข่ไก่มาผสมเข้ากับสมุนไพรชนิดอื่นๆ ได้ เพื่อเกิดประโยชน์ได้ดี
  • สำหรับคนที่มีผิวหน้ามัน ให้นำแตงกวามาหั่นเป็นแว่น ๆ แล้วมาแปะลงไปที่ผิวหน้าของตนเองก็นับว่าดีทีเดียว เพราะแตงกวามีประโยชน์มากสำหรับคนที่มีผิวหน้ามัน ถ้าไม่ต้องการใช้วิธีแปะก็เอาเนื้อแตงกวามาปั่นให้ละเอียดแล้วนำเอาพอกลงไปที่ผิวหน้าเอาไว้ก็ได้ผลดีเช่นกัน เอมไซม์ที่มีอยู่ในเนื้อแตงกวาจะทำหน้าที่ชำระทำความสะอาดให้ผิวหน้าสำหรับคนที่ผิวมันของคุณเกลี้ยงเกลามากยิ่งขึ้น รวมทั้งเซลล์ที่ตายไปแล้วออกมาในลักษณะของขี้ไคล ผิวหน้าจะสดใสเปล่งปลั่งนวลเนียนมากขึ้น
สำหรับคนที่มีผิวหน้าแห้ง
  • อย่านำแตงกวาสดมาใช้สำหรับคนที่มีผิวหน้าแห้งโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้ผิวหน้าที่แห้งอยู่แล้วยิ่งแห้งหนักไปอีก หันไปใช้สมุนไพรชนิดอื่นๆ ที่ไม่มีอันตรายต่อผิวแห้งดีกว่า ซึ่งมีอยู่มากมาย เมินแตงกวาไปเสียทันที
  • อย่านำเอาผลไม้หรือสมุนไพรที่ออกรสเปรี้ยวมาก มีกรดมากมาใช้เพราะไม่เหมาะกับคนผิวแห้งนั่นเอง หากเป็นผลไม้หรือสมุนไพรที่มีกรดอ่อน ๆ ก็ใช้ได้ เช่น ส้มเขียวหวาน ส้มเช้ง เป็นต้น เพราะรสเปรี้ยวหรือความเป็นกรดมีอยู่น้อยกว่า
  • คนที่มีผิวหน้าแห้ง หากนำเอาผลไม้หรือสมุนไพรที่มีกรดไม่มากนักมาใช้เป็นส่วนผสมพอกผิวหน้า ควรใช้ในปริมาณที่ไม่มากนัก และต้องใช้เวลาในการพอกหน้าไม่นานนัก เช่น ให้ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็เพียงพอแล้ว ไม่ควรพอกหน้านาน 20-30 นาที
  • สำหรับคนที่มีผิวหน้าแห้ง หากนำเอาไข่แดงของไข่ไก่มาเป็นส่วนผสมของสมุนไพรพอกหน้าแล้วจะดีกว่า ทำให้ผิวหน้ามีความชุ่มชื่นขึ้นได้ แต่อย่านำเอาไข่ขาวมาผสมก็แล้วกัน เอาเฉพาะไข่แดงเท่านั้นนะค่ะ

ไข่ช่วยหน้าเด้ง

ได้เคล็ดลับดีๆ แล้ว ก็อย่าลืมนำกลับไปบำรุงผิวหน้ากันนะค่ะ จะได้มีผิวที่เด้ง และดูอ่อนกว่าวัยกัน สมุนไพรที่ได้จากธรรมชาติ ยังไงก็ดีที่สุดสำหรับการบำรุงอยู่แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น