วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Alpha-Arbutin สารสกัดจาก Bearberry....มหัศจรรย์แห่งผิวขาวกระจ่างใส

อัลฟ่า อาร์บูติน Alpha-Arbutin

เชื่อได้ว่าในปัจุบันนี้หลายคนคงจะให้ความสนใจในเรื่องของการบำรุงผิวกันมาก ว่าทำอย่างไร แลพมีวิธีอย่างไรที่จะทำให้ผิวกาย และผิวหน้าของเรานั้น ให้ขาวกระจ่างใส ดูเรียบเนียนและมีออร่า ถ้าเกิดว่าใครได้ลองค้นคว้าเกี่ยวกับเรื่องความสวยความงามแล้วล่ะก็ ก็คงจะเคยได้อ่านเจอกับเจ้าอัลฟ่าอาร์บูติน( Alpha-Arbutin) อยู่บ้างที่ตอนนี้ถือได้ว่าเป็นส่วนผสมที่มีอยู่แทบทุกผลิตภัณฑ์ในการบำรุงผิวหน้า เพราะด้วยสรรพคุณที่เด่นในการช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส วันนี้เราจะพามารู้จักกับเจ้าเจ้าอัลฟ่าอาร์บูติน( Alpha-Arbutin) ให้มากขึ้น ว่ามันมีลักษณะเป็นอย่างไร มีประโยชน์ต่อผิวพรรณอย่างไรบ้าง

อัลฟ่า อาร์บูติน(Alpha-Arbutin) คืออะไร ?

อัลฟ่า อาร์บูติน(Alpha-Arbutin)คือสารสกัดจาก Bearberry ซึ่งเจริญเติบโตในแถบซีกโลกเหนือ สามารถพบได้มากในแถบรัฐวิสคอนซิน และ นิวเจอร์ซี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา และบางพื้นที่ในแคนาดา ที่เป็นอนุพันธ์ของสารพวก Hydroquinone ให้ผลได้ดีที่สุดชนิดหนึ่งสำหรับการลดความหมองคล้ำ ลดเลือนจุดด่างดำ กระ หรือปื้นฝ้าบนใบหน้า มักพบได้ในผลิตภัณฑ์ Whitening ระดับสูง เนื่องจาก Alpha-Arbutin มีราคาที่สูง และมีคุณสมบัติเหนือกว่า Whitining อื่นๆ ในท้องตลาดมาก

อัลฟ่า อาร์บูติน Alpha-Arbutin ทำงานอย่างไร ?

อัลฟ่าอาร์บูตินทำหน้าที่ยับยั้งเอ็นไซม์ Tyrosine และ DOPA ในกระบวนการ oxidation (การสร้างอนุมูลอิสระ) ซึ่งเป็นผลเสียโดยตรงต่อผิวพรรณของคนเราทุกคน อีกทั้งยังยับยั้งการผลิตเม็ดสีหรือที่เราได้ยินคุ้นหูกันว่า Melanin ตัวอย่างง่ายๆที่ชัดเจนของกระบวน oxidation ดังกล่าว สังเกตุได้จากเปลือกผลไม้ต่างๆที่วางทิ้งไว้นานๆจะเปลี่ยนเป็นสีดำหรือ น้ำตาล สาเหตุนี้ก็เพราะว่าผลไม้ก็มีเอ็นไซม์ Tyrosine. เช่นเดียวกับผิวหนังของคนเรา ซึ่งในกระบวนการยับยั้งการ oxidation แบบนี้ ถือได้ว่าเป็นกระบวนการที่ได้ผลที่สุดในขณะนี้ในเรื่องของการช่วยให้ผิวกระจ่างใสและขาวเนียนยิ่งขึ้น และได้ผลด้านการยับยั้งการแก่ตัวของผิวพรรณในระยะยาว อัลฟ่าอาร์บูตินจึงเป็นส่วนประกอบสำคัญของเครื่องสำอางที่ช่วยในเรื่องทำให้ผิวสว่าง ขาวใส และที่สำคัญอัลฟ่าอาร์บูตินนั้นไม่ส่งผลกระทบในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิวแต่อย่างใด จึงไม่ต้องกลัวว่าจะทำให้ผิวของคุณบางลงเหมือนกรดผลไม้ (AHA), Retin-A, หรือกรดวิตามินเอตัวอื่นๆ (กรดที่กล่าวมาทำให้ผิวบางจากการผลัดเซลล์ผิว แต่อัลฟ่าอาร์บูตินนั้น ไปยับยั้งในผลิตเมลานินในระดับเซลล์ จึงไม่เกี่ยวอะไรกับการทำให้ผิวบางลง)

คุณสมบัติของ อัลฟ่า อาร์บูติน Alpha-Arbutin
  • ช่วยให้ผิวหน้ามีสุขภาพผิวที่ดี ผุดผ่อง กระจ่างใสขึ้น เนื่องจาก Alpha Arbutin มีกลไกการทำงานที่พุ่งตรงไปที่การเปลี่ยนแปลงเม็ดสีผิวของเรา ทำให้ผิวเราขาวได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งต่างจากสาร Whittenning บางตัว ที่เน้นการทำหน้าขาวด้วยการผลัดเซลผิว ซึ่งมีผลทำให้หน้าระคายเคือง แห้ง ลอก
  • ลดเลือนจุด ริ้วรอย ด่างดำ บนใบหน้า ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เห็นผลชัดเจนในระยะเวลาไม่นาน
  • ไม่ทำให้ผิวบาง ลอก เป็นขุย Alpha Arbutin เป็นสารที่เข้าไปยับยั้งจากที่ต้นกำเนิดที่ทำให้ผิวเราดำ คือ เข้าไปจัดการที่ตัวเมลานินโดยตรง ซึ่งทำให้เวลาเราทาครีมที่มีส่วนผสมของ Alpha Arbutin เข้าไปแล้วจะไม่ทำให้หน้าเราแห้งลอกเหมือนกับการทาครีมแบบทั่วไป
  • ไม่ส่งผลเสียในเรื่องทำให้ผิวบาง ผิดกับกรดหรือสารทำให้ผิวขาวกระจ่างใส ตัวอื่นๆ
  • อ่อนโยนเหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย Alpha Arbutin เป็นสารที่ค่อนข้างอ่อนโยนสูง อ่อนโยนกว่าสาร Whittening ตัวอื่นๆ ทำให้เหมาะกับคนที่อยากหน้าขาวแต่ไม่ถูกกับพวก AHA , BHA , หรือวิตามินซี ซึ่งก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวได้ง่ายกว่า
  • ลดความหมองคล้ำจากการที่ผิวได้รับรังสี UV จากการสัมผัสแสงแดดเป็นเวลานาน
อัลฟ่า อาร์บูติน Alpha-Arbutin ช่วยผิวขาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น