วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Allantoin สารสกัดจาก ต้นคอมเฟรย์....ต้นไม้มหัศจรรย์ช่วยบำรุงผิว

เมื่อพูดถึงการบำรุงผิวแล้ว หลายคนคงมีความคิดที่จะอยากบำรุงผิวของคุณด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากพืชธรรมชาติกันทั้งนั้น เพราะเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าการบำรุงผิวหน้าจากสารธรรมชาตินั้นจะดีกว่าการใช้สารเคมีเป็นแน่ ทั้งปลอดภัยและไม่ต้องเสี่ยงกับผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นกับผิวของคุณ มั่นใจได้ว่าสวยและปลอดภัยอย่างแน่นอน วันนี้เราจึงมีความรู้ดีๆมาฝากสำหรับใครที่อยากจะบำรุงผิวหน้าจากสารสกัดที่ได้จากธรรมชาติ นั่นก็คือ Allantoin สารสกัดจาก ต้นคอมเฟรย์ (Comfrey )


เชื่อได้ว่าหลายคนคงจะไม่รู้จักว่าต้นคอมเฟรย์ (Comfrey ) มีลักษณะเป็นอย่างไร และจะสามารถช่วยบำรุงผิวเราได้อย่างไร งั้นก็ตามมาดูกันเลย

ต้นคอมเฟรย์....ต้นไม้มหัศจรรย์ช่วยบำรุงผิว

ต้นคอมเฟรย์(Symphytum Officinale) เป็นไม้พุ่มสูงมีระบบรากลึกจึงสามารถดึงแร่ธาตุจากด้านล่างพื้นดินขึ้นมาได้มากมีประโยชน์หลากหลาย ในทาง cosmetics ได้สกัดสารอินทรีย์โมเลกุลเล็กชื่อแอลแลนโทอิน(Allantoin) จากต้นคอมเฟรย์ซึ่งมีส่วนช่วยในการกระตุ้นการเจริญเติบโตและซ่อมแซมของเซลล์ผิวหนัง และยังมีฤทธิ์ระงับการอักเสบ สามารถช่วยห้ามเลือดและสมานแผลไฟลวกและแผลอื่นๆของผิวหนังได้เป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้การใช้สารสกัดคอมเฟรย์ควรจำกัด ใช้แต่ทาภายนอกไม่ควรรับประทาน


Allantoin สารสกัดจาก ต้น Comfrey

Allantoin เป็นสารสังเคราะห์ โดยสามารถเกิดขึ้นตามธรรมชาติในต้น Comfrey ถูกใช้อย่างแพร่หลายในเครื่องสำอางค์และยา โดยทำหน้าที่ ลด การระคายเคือง ต่อต้านการแพ้ต่างๆของผิว (soothing and anti-irritanting) เยียวยาผิวจากการแสบไหม้ และเสริมสร้างการสร้างเนื้อเยื่อ (granulation tissue) ที่สมบูรณ์ขึ้นมาใหม่ เผยผิวใหม่ที่แข็งแรงสมบูรย์ มีสุขภาพผิวที่ดี เป็นพืชสมุนไพรจากประเทศเยอรมัน ปลอดภัยและไร้ผลข้างเคียงสามารถใช้ได้แม้ในผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กทารก นอกจากนี้ยังเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและหนังศรีษะ ยับยั้งการเกิดรังแคบนหนังศีรษะ การซ่อมแซมหนังศรีษะที่ถูกสารเคมี หรือแสง UV

ดอก Comfrey เป็นไม้พุ่มยืนต้นของทวีปยุโรป และขึ้นอยู่ในบริเวณพื้นที่อบอุ่นบางแห่งของเอเชีย ดอก Comfrey มีคุณสมบัติตามธรรมชาติที่ช่วยเพิ่มความนุ่ม ชุ่มชื้นให้กับผิว

ในอดีตจะใช้คอมเฟรย์มาทุบให้ละเอียดแล้วประคบบริเวณ ที่กระดูกหักอย่างน้อย 4-6 ชั่วโมงต่อวัน เชื่อกันว่าสารในคอมเฟรย์จะซึมเข้าไปและช่วยรักษาอาการกระดูกหักให้หายเร็ว ขึ้น คุณสมบัติที่ช่วยเชื่อมประสานผิวหนัง คอมเฟรย์จึงถูกนำมาใช้ในการทารอย แผลถลอก

ปัจจุบันมีการนำสารสกัดจากคอมเฟรย์ไปใช้ในด้านการรักษาสิว ทำให้รอยแผลจากสิวสมานได้เร็วขึ้น ลดโอกาสการเกิดแผลเป็นจากสิวอักเสบ และยังถูกนำมาผสมในเครื่องสำอางหลายชนิดเพื่อเพิ่มคุณสมบัติให้ผู้ใช้มีผิวที่เรียบสวยขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น