วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

สิวหายแต่ก็ยังทิ้งรอยให้รำคาญใจอีก...มาลบรอยสิวง่ายๆด้วยตัวคุณเอง

หลังจากที่คุณได้โบกมือลาปัญหาเรื่องสิวบนใบหน้าไปแล้วนั้น ก็ใช่ว่าจะสบายใจและหมดปัญหาไปได้เลย เพราะยังมีอีกหนึ่งปัญหาเข้ามาแทนนั้นก็คือรอยดำจากสิวนั้นเอง ที่ยังคงทิ้งร่อยรอยไว้ให้คุณหาวิธีแก้ปัญหาต่อไป

วิธีลบรอยด่างดำจากสิว

สำหรับใครที่ต้องการจะลบรอยสิวล่ะก็ โดยที่คุณไม่ต้องสูญเสียเงินไปกับคลินิกเสริมความงาม ด้วยการไปทำเลเซอร์เลย เพราะปัญหาริ้วรอยจากสิว เป็นเรื่องที่สามารถรักษาได้อย่างง่ายๆ ด้วยตัวคุณเองที่บ้าน ซึ่งในวันนี้จะไปดูกันว่า เคล็ดลับรักษาริ้วรอยจากสิวนั้น มีวิธีการอย่างไรกันบ้าง

เคล็ดลับการรักษาริ้วรอยจากสิว โดยใช้ผลไม้และพืชสมุนไพร

มาเริ่มวิธีการรักษาริ้วรอยจากสิวโดยใช้พืชสมุนไพรและผลไม้กันก่อน ซึ่งล้วนแต่เป็นของที่สามารถหาได้อย่างง่ายๆ ในชีวิตประจำวันทั้งสิ้น ดังต่อไปนี้

  • หอมแดง หอมแดงมีสารในการต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว และยังมีสารที่ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย สำหรับวิธีการใช้ก็ง่ายๆ เพียงแค่นำหอมแดงมาปลอกเปลือก หั่นเป็นแว่นบาง แล้วนำมาแต้มบริเวณที่เป็นจุดด่างดำเป็นประจำทุกวัน ในไม่ช้ารอยสิวจะค่อยๆจางลง ผิวหนังที่เป็นสีดำจะกลายเป็นสีแดง และกลายเป็นสีเนื้อตามปกติ
  • มะละกอสุก ในมะละกอมีเอนไซม์ปาเปน และโคโมปาเปน ช่วยในการย่อยโปรตีน ทำให้ช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง จึงสามารถกระตุ้นให้เกิดการสมานแผลของผิวหนัง ซึ่งทำให้สมานแผลลดริ้วรอยที่เกิดขึ้นจากสิวได้เช่นกัน โดยมีวิธีการง่ายๆ คือ นำมะละกอสุกมาปอกเปลือกและล้างยางออกให้สะอาด เพราะไม่เช่นนั้นยางอาจจะกัดใบหน้าได้ จากนั้นให้นำมะละกอมาบดให้ละเอียด แล้วพอกหน้าทิ้งเอาไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออก เมื่อใช้เป็นประจำ ริ้วรอยจากสิวจะลดลง
  • ใบบัวบกช่วยลบรอยสิว

  • ใบบัวบก ในใบบัวบกจะมีสารไกลโคไซด์ ซึ่งจะช่วยต่อต้านการเกิดอนุมูลอิสระ และช่วยสร้างคอลลาเจนให้กับผิวหนัง ทำให้รอยดำจากสิวถูกลบเลือน นอกจากนั้นยังช่วยทำให้สภาพของผิวโดยรวมดีขึ้น สำหรับวิธีใช้ก็เพียงแค่นำใบบัวบกไปปั่นกับเครื่องปั่น หรือใช้การตำโดยใช้ครก จากนั้นนำใบบัวบกมาพอกหน้า ทิ้งเอาไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด
  • น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ในน้ำมันมะพร้าวจะมีกรดลอริค ซึ่งช่วยในการต่อต้านเชื้อแบคทีเรียบนผิวหนัง และยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยทำให้รอยดำจากสิวลดลง ซึ่งน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป วิธีใช้ก็เพียงแค่ทาบริเวณที่เป็นริ้วรอยจากสิวหลังล้างหน้าก่อนนอนโดยที่ไม่ต้องล้างออก
  • กระเทียมช่วยลบรอยสิว

  • กระเทียม มีสารจากธรรมชาติที่ช่วยในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย วิธีใช้เพียงแค่ใช้มีดฟานเป็นแว่นบางๆ หรือใช้เล็บจิกเอาน้ำกระเทียมมาแต้มลงริ้วรอยดำจากสิว น้ำจากกระเทียมจะช่วยปรับสภาพสีผิวชั้นนอกบนหน้าให้เท่ากัน โดยการลดการสร้างเมลานินที่คั่งค้างอยู่ในรอยดำจากสิว ทำให้รอยสิวดูจางลง
  • แอปเปิ้ล+น้ำผึ้ง ล้างหน้าให้สะอาด แล้วซับหน้าให้แห้ง หลังจากนั้นให้นำแอปเปิ้ลครึ่งผล ผสมกับน้ำผึ้งแท้ 1 ช้อนโต๊ะ นำมาบดรวมกันให้ละเอียดจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน ทาให้ทั่วใบหน้า หรือจะเน้นทาในบริเวณที่เป็นริ้วรอยจากสิว ทิ้งเอาไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างออก
  • น้ำมันลาเวนเดอร์ช่วยลบรอยสิว

  • น้ำมันลาเวนเดอร์ แต้มน้ำมันลาเวนเดอร์ลงบนบริเวณที่เป็นริ้วรอยจากสิว วันละ 2 ครั้ง เป็นประจำทุกวัน น้ำมันลาเวนเดอร์จะช่วยทำให้ริ้วรอยจากสิวจางลงได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น
  • น้ำแตงกวา อุดมไปด้วยวิตามินเอ ที่สามารถช่วยลดการอักเสบและเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว โดยใช้นำแตงกวาแต้มไปบนบริเวณที่เกิดริ้วรอยจากสิว ซึ่งน้ำแตงกวาไม่มีความเป็นกรด จึงไม่กัดผิว ทำให้สามารถที่จะแต้มทิ้งเอาไว้นานๆได้โดยที่ไม่ต้องรีบล้างออก สำหรับบางคนอาจจะแต้มทิ้งเอาไว้ทั้งคืนก็ได้โดยที่ไม่ได้มีอันตราย

ถึงอย่างไรก็ตาม ริ้วรอยด่างดำจากสิวโดยส่วนใหญ่เกิดขึ้นจากการบีบ กด สิวของตัวคุณเอง ดังนั้นวิธีการรักษารอยจากสิวที่ดีมากที่สุดวิธีหนึ่ง คือ การอดทน อดใจ ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับหัวสิว ถึงแม้ว่าจะรู้สึกอยากบีบมันขนาดไหนก็ตาม ควรรอให้หัวสิวยุบไปเองตามธรรมชาติจึงจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด ถึงแม้ว่าการรักษาริ้วรอยจากสิวจะเป็นเรื่องยาก และต้องใช้เวลาในการรักษา ก็อย่าพึ่งท้อแท้ไปนะคะ แค่เราหมั่นทำอยู่บ่อยๆรอยสิวก็จะหายไปอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น