วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

สมุนไพรไทยช่วยรักษาสิวได้จริงเหรอ!!




“สิว” คำนี้หลายคนคงจะไม่อยากมีไว้บนผิวหน้าเป็นแน่ เพราะมันสร้างความเจ็บปวดและยังเป็นที่รำคาญใจ ทำให้ขาดความมั่นใจที่จะพบเจอกับคนอื่น เราจึงต้องพยายามหา วิธีเพื่อมาจัดการกับเจ้าสิวที่อยู่บนใบหน้าให้มันหมดไปสีกที! ทั้งไปพบแพทย์ หรือหาผลิตภัณฑ์ที่คนอื่นว่าดี มาทดลองใช้ แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จสักเท่าไร

วันนี้มีอีกหนึ่งทางเลือกมาแนะนำกัน นั่นก็คือ สมุนไพรรักษาสิว นั่นเอง จริงๆแล้ว สมุนไพรรักษาสิว ก็เป็นที่นิยมของคนโบราณมานานแล้ว แต่คนในปัจจุบัน คนมักจะให้ความสนใจกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่ออกมาจำหน่ายตามท้องตลาด จนลืมไปว่า



ประเทศไทยเรานั้นมี สมุนไพรรักษาสิว ที่ดีและมีคุณภาพอยู่แล้ว หาได้ง่ายๆ และราคาไม่แพงอีกด้วย

การใช้พืชสมุนไพรรักษาสิว เป็นอีกหนึ่งขั้นตอนของวิธีการรักษาสิวที่ปลอดภัยไร้สารเคมี เพราะเป็นพืชสมุนไพรรักษาสิว ที่มาจากธรรมชาติล้วนๆ และได้รับความนิยมมาก หาได้ง่ายแม้กระทั่งภายในครัวเรือน

ขั้นตอนวิธีการใช้พืชสมุนไพรรักษาสิว ในการทำและการรักษาก็ไม่ยุ่งยากมาก แต่จะมีพืชสมุนไพรรักษาสิว ประเภทไหนบ้าง แต่ละชนิดใช้อย่างไร ตามมาดูกัน

พืชสมุนไพรรักษาสิวคืออะไร ?

พืชสมุนไพรรักษาสิว คือ พืชสมุนไพรที่มีคุณสมบัติด้านการดูแลผิวพรรณเป็นพิเศษ ทั้งในเรื่องของการรักษาสิว การยับยั้งหรือ การป้องกัน รวมถึงการฟื้นฟู ซึ่งการนำพืชสมุนไพรรักษาสิวมาประยุกต์ใช้ในการดูแลรักษาสิวอุดตันและสิวอักเสบได้เป็นอย่างดี ในพืชสมุนไพรมีสารและกรดต่างๆ ที่จะช่วยในการรักษา เช่น ช่วยป้องกันยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ช่วยลดการอักเสบ ช่วยลบเลือนรอยดำจากสิว และยังช่วยฟื้นฟูสภาพผิวหนัง ซึ่งจะมีอยู่ในพืชสมุนไพรพื้นบ้านของไทยเราเป็นส่วนใหญ่ ได้แก่ ใบบัวบก, ว่านหางจระเข้, แตงกวา, กระเทียม, หอมแดง, มะเขือเทศ, มะนาว, ฯลฯ

คุณพร้อมที่จะมีผิวหน้าที่ขาวใสไร้สิวกันหรือยัง ! ถ้าพร้อมแล้วก็มาดูว่ามีวิธีอะไรกันบ้าง

สิวหายง่ายๆ ด้วยสมุนไพรรักษาสิว

  1. ว่านหางจระเข้ รักษาสิว ว่านหางจระเข้นั้น เป็นสมุนไพร ที่มีประโยชน์มากมาย แต่หนึ่งในนั้นก็คือ การเป็น สมุนไพรรักษาสิว ซึ่งว่านหางจระเข้ นั้น เราสามารถนำวุ้นจากใบสดของมัน มาทาบริเวณที่เป็นสิว การทา ควรทาในเวลาตอนเช้า และตอนเย็น และทิ้งไว้ให้แห้ง โดยไม่ต้องล้างออก เพียงเท่านี้ สิวของท่านก็จะค่อยๆ ยุบ และจางหายไป
  2. ใบบัวบก รักษาสิว เชื่อไหมว่า สารสกัดในใบบัวบก เป็น สมุนไพรรักษาสิว ที่ดีที่สุดตัวหนึ่งเลย ท่านแค่นำใบบัวบกมาตำและผสมน้ำ พอกหน้าหรือพอกตรงหัวสิว จะทำให้สิวแห้งเร็วขึ้น เพราะว่า สารสกัดในใบบัวบก มีฤทธิ์ในการต้านการอักเสบ ลดการแพ้และช่วยสมานผิว ดังนั้น เครื่องสำอางหรือครีม หลายตัวจึงนำเอา ใบบัวบกไปผสมในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าอีกด้วย
  3. หอมแดง รักษาสิว สมุนไพรรักษาสิว อีกตัวหนึ่งที่ดีไม่แพ้ตัวอื่นๆ ก็คือ หอมแดง เพราะหอมแดงสด น้ำของมัน สามารถเข้าไปยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งเป็นต้นเหตุของสิวได้ เพียงนำหอมแดงสด มาฝานเป็นแว่นบางๆ แล้วเอาไปวางบริเวณที่เป็นสิว หรือว่า อาจจะเอาน้ำของมันมาทาบริเวณที่เป็นสิว ก็ได้ นอกจาก สิวจะหายอักเสบแล้ว ยังช่วยในการ ลดรอยดำรอยแดงจากสิว ได้อีกด้วย

  4. เปลือกมังคุด รักษาสิว เปลือกมังคุด เป็นอีกสมุนไพร ที่มีสรรพคุณทางยาเยอะมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ การเป็น สมุนไพรรักษาสิว เพราะช่วยในการลดการอักเสบของสิว และยับยั้งเชื่อแบคทีเรีย โดยต้องนำ เปลือกมังคุด มาบดผสมกับน้ำเปล่าแล้วนำมาพอกหน้า หลังจากนั้นให้ล้างออก เพียงเท่านี้ปัญหาเรื่องสิว ก็จะค่อยๆหมดไปอีกทั้งจะเห็นได้ว่า เปลือกมังคุด ยังนิยมนำมาทำเป็นสบู่ หรือเจลล้างหน้า ที่มีขายทั่วไป
  5. ขมิ้นชัน รักษาสิว ขมิ้นชันจะช่วยลดการอักเสบ ลดการระคายเคือง ขมิ้นชันพืชสมุนไพรรักษาสิวยังช่วยปรับสภาพผิวเพื่อให้ผิวดูอ่อนเยาว์ขึ้น ช่วยให้แผลจากสิวหายเร็วขึ้นแค่นำมาปั่นกับดินสอพองและน้ำมะนาว พอกทิ้งไว้ จะทำให้ ผิวหน้าดูสดชื่น เปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล ต้องทำเป็นประจำจึงจะเห็นผล
  6. น้ำมะนาว รักษาสิว น้ำมะนาว ทำงานโดยการผลัดเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ช่วยสร้างความยืดหยุ่นให้แก่ผิว ทั้งยังช่วยชำระรูขุมขนและช่วยให้ผิวรู้สึกสดชื่น สดใสด้วย สามารถใช้ได้ทั้งทาและดื่ม

วิธีใช้น้ำมะนาว ทารักษาสิว เริ่มต้นด้วย บีบน้ำมะนาว 1 ช้อนชาในถ้วยเล็ก และใช้สำลีจุ่มน้ำมะนาวพอเปียก แต่หากรู้สึกแสบเกินไปก็อาจผสมน้ำเพิ่มได้ จากนั้นก็ล้างหน้าให้สะอาด แล้วนำน้ำมะนาวที่ผสมแล้วป้ายลงบนสิว ทิ้งไว้ทั้งคืนแล้วค่อยล้างออกตอนเช้า สำหรับท่านที่แต่งหน้า อาจทาซ้ำอีกครั้งก่อนแต่งหน้า แต่หากรู้สึกว่าน้ำมะนาวนั้นแรงเกินไป แม้ว่าจะผสมน้ำให้เจือจางแล้ว ให้ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น โดยวิธีการนี้จะใช้เวลา 2 สัปดาห์เป็นอย่างต่ำจึงจะเห็นผล



เห็นกันหรือยังว่า สมุนไพรไทยของเรามีประโยชน์มากมายจริงๆ ทั้งในเรื่องของการรักษาโรคต่างๆ และยังสามารถนำมารักษาสิวได้อีกด้วย อศัจรรย์จริงเชียว ! สมุนไพรไทย และที่สำคัญยังหาได้ไม่ยาก รับรองได้ถึงความปลอดภัย ไร้สารพิษตกค้าง ประหยัดแล้วยังหน้าสวยใสไร้สิวอีกด้วยคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น