วันอังคารที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2561

เคล็ดลับหน้าขาวใสอมชมพูแบบสาวเกาหลี

เราคงจะปฏิเสธกันไม่ได้ใช่ไหมคะ ว่าผิวที่ดูขาวกระจ่างใสอมชมพูแบบสาวเกาหลีนั้นเป็นเทรนด์ที่นิยมมากสำหรับประเทศไทยจริงๆ การเป็นจุดดึงดูดความสนใจต่อเพศตรงข้าม รวมถึงการสร้างความประทับใจแรกพบต่อการสมัครงานด้วย ทั้งที่แดดบ้านเราก็พร้อมจะแผดเผาให้ผิวไหม้เกรียมได้ตลอดเวลา แต่การดูแลผิวให้ขาวใสอมชมพูนั้นไม่ยากเลยค่ะ ด้วยวิธีง่ายๆที่เราก็สามารถทำได้เอง
ทานอาหารทีมีประโยชน์ต่อผิว
 
การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และมีสรรพคุณช่วยบำรุงผิว รับประทานอาหารจำพวกวิตามินซี วิตามินอี คอลลาเจน เบต้าแคโรทีน ไบโอฟลาโวนอยด์และสารต้านอนุมูลอิสระต่างๆ ซึ่งหาได้ง่ายจากอาหารบ้านเรา เช่น ปลาทะเล ผักสด ส้ม แครอท แตงโม มะละกอ มะเขือเทศและผลไม้สด ช่วยให้ผิวค่อยๆ ขาวกระจ่างใสขึ้น สำหรับวิธีนี้ถือเป็นการบำรุงผิวของคุณให้สวยใสได้จากภายในเลยนะคะ แถมยังปลอดภัย ไม่ต้องเสียตังค์จำนวนมาก และไม่ต้องเสี่ยงอีกด้วย
พักผ่อนให้เพียงพอ
 
ความสวย เป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนล้วนปรารถนาอยู่แล้ว คุณผู้หญิงทั้งหลายจึงมักที่จะทำทุกวิถีทาง แต่จริงๆ ก็ยังมีอีกหนทางง่ายๆ ที่จะทำให้คุณๆ มีผิวพรรณดีได้ นั่นก็คือ การพักผ่อนให้เพียงพอนั่นเองคะ ช่วงเวลาที่เรานอนหลับนั้น สมองเราจะได้พักผ่อน ละทิ้งความเครียดทั้งหลายออกไป ช่วงเวลานี้ร่างกายจะซ่อมแซมสมอง หรือผิวหนัง ถ้าคุณนอนหลับอย่างมีประสิทธิภาพ สมอง และผิวพรรณก็ดีตามไปด้วย หากเรานอนหลับอย่างเพียงพอ ร่างกายจะสามารถหลั่งสารเมลาโทนินออกมาได้ดี สารเมลาโทนินจะช่วยปกป้องเซลล์ผิวหนังจากสารอนุมูลอิสระต่างๆ และยังช่วยชะลอความชราภาพที่จะมาเยือนผิวหนังของเราด้วย แถมยังช่วยรักษาความอ่อนเยาว์ ทำให้ดูสดชื่น แจ่มใส
ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นแทนน้ำอุ่น
 
การใช้น้ำเย็นล้างหน้าจะทำให้เลือดบริเวณหน้าไหลเวียนได้ดี และหากเลือดไหลเวียนดีก็ส่งผลให้ผิวหน้าดูเปล่งปลั่งสดใส อีกทั้งยังช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้ผิว ทำให้ผิวไม่แห้งตึง รวมไปถึงเมื่อรูขุมขนกระชับขึ้น ก็จะส่งผลให้ผิวหน้าของสาว ๆ ดูเรียบเนียนมากกว่าเดิม อีกทั้งยังจะช่วยลดและป้องกันริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้าได้ดีอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น