วันพุธที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2561

6 วิธี เปลี่ยนหน้าสิวให้เป็นหน้าใสง่ายๆ

หน้าใส

สิว เป็นเรื่องที่น่าเบื่อและน่ารำราญมาก เผยหน้าสดก็ไม่สวย แถมยังต้องแต่งหน้าหนาๆ ปิดสิวอีกและพอล้างหน้าออกสิวก็ขึ้นหนักกว่าเดิมอีก ใครที่กำลังเจอปัญหาน่าหงุดหงิดแบบนี้อยู่ล่ะก็ ลองมองหาตัวช่วยดีๆดูนะคะ แต่ตอนนี้มาดูวิธีเปลี่ยนหน้าสิวให้เป็นหน้าใสที่เรานำมาฝาก ทั้ง 6 วิธีนี้กันเลย!


1. กินอาหารเสริม  

สำหรับคนที่ไม่ชอบทาครีมหรือทายาลดรอยใดๆ การกินอาหารเสริมที่ช่วยในการลดสิว ช่วยหน้าขาวใส ก็ช่วยได้เช่นกันค่ะ แต่อาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการเห็นผล อย่างน้อย 1-2 เดือน และต้องกินเป็นประจำต่อเนื่อง จึงจะเห็นผลชัดที่สุด โดยอาหารเสริมเหล่านี้สามารถหาซื้อได้ทั่วไปค่ะ มีหลากหลายยี่ห้อทั้งไทยและนอก ถ้าจะให้ดีควรศึกษาข้อมูลการกินที่ถูกต้องก่อนเลือกซื้อจะดีที่สุดค่า


2. ทายาลดสิว


วิธีนี้เป็นวิธีง่ายๆ สำหรับใครที่ต้องการให้สิวหายไวๆ ซึ่งยาในกลุ่มนี้ก็จะมีหลากหลายให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นACNE-AID liquid cleanser,BENZAC AC,Clindalin gel , CLINDA-M ,Tomei ,VITARA ,CLINDAMAN โดยควรทาเป็นประจำเช้า-เย็น แต่ทายาลดสิวแล้ว อย่าลืมทาครีมกันแดดด้วยนะคะ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดรอยดำหรือรอยแดงและหายช้ามากขึ้นไปอีก


3. มาร์คหน้าด้วนไข่ขาว


วิธีนี้เป็นวิธีที่ถือว่าดีมากสำหรับการลดสิว การมาร์คหน้าด้วยไข่ขาวจะเราให้สิวของเราลดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นสิวอักเสบหรือสิวเสี้ยน เป็นการมอบความงามให้ผิวสาวในราคาแสนประหยัด เพราะไข่ขาวเป็นสุดยอดวัตถุดิบหาง่ายจากก้นครัว แถมราคาก็ถูก ลงทุนไม่กี่บาท แต่กลับได้ผิวสวยดั่งใจมาครอบครอง เหมาะอย่างมากสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาผิวสารพัดอย่าง


4. ล้างหน้าให้สะอาด


การทำความสะอาดผิวเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดเพราะถ้าเราล้างทำความสะอาดหน้าไม่ดีพอจะทำให้เกิดสิว ฝ้า และจุดด่างดำได้ เราควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผิวหน้าด้วย อย่าถูผิวแรงๆเป็นอันขาดเพราะจะทำให้เกิดริ้วรอยย่นก่อนวัย ควรใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์เพื่อคืนความชุ่มชื้นและเก็บกักน้ำในผิวให้คงอยู่นานที่สุดและยังช่วยป้องกันฝุ่นละอองไม่ให้เข้าถึงผิวโดยง่ายอีกด้วย มอยส์เจอร์ที่ดีควรมีลักษณะโปร่งบางเพื่อให้ผิวได้รับออกซิเจน การทามอยส์เจอร์ให้ลูบขึ้นจากคางไปจดหน้าผาก ควรทาบาง ๆ โดยเฉพาะบริเวณใต้ตานะคะ


5. ให้น้ำเกลือเช็ดหน้า


น้ำเกลือช่วยลดอาการติดเชื้อ ไม่มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อ เมื่อเราใช้น้ำเกลือทำความสะอาดผิวหน้าเราจะไม่รู้สึกแสบแต่อย่างใด ดังนั้นน้ำเกลือไม่สามารถรักษาสิวได้โดยตรง แต่สำหรับคนที่มีแผลจากสิวที่เพิ่งแตก หรือกรณีแพ้สารต่างๆสามารถใช้น้ำเกลือเช็ดทำความสะอาดได้ เพราะน้ำเกลือจะช่วยลดความระคายเคืองต่อเนื้อเยื่อ ลดการติดเชื้อ ทำให้ช่วยให้แผลสมานได้เร็วขึ้นและยังช่วยให้หน้าใสขึ้นอีกด้วย


6. ดื่มน้ำมากๆ

บอกเลยว่าจากวิธีทั้งหมดที่บอกไปนั้นจะได้ผลมากขึ้นค่ะ ถ้าสาวๆ ดื่มน้ำมากขึ้นด้วย เพราะน้ำจะช่วยดีท็อกซ์ของเสียในร่างกาย ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งขาวผ่องมากขึ้น ทำให้สิวและรอยสิวต่างๆ ลดและจางลงเร็วขึ้นโดยใน 1 วัน ควรดื่มให้ได้วันละ 8 แก้ว หรือมากกว่านั้นถ้าอยากได้ผิวใสๆ หน้าสวยๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น