วันศุกร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2561

วิธีแต่งหน้าแบบผิดๆที่...ควรเลิกซะ

ขณะที่สาวๆมุ่งมั่นที่จะแต่งหน้าเพื่อที่จะให้มันออกมาสวยและดูดี แต่อาจจะลืมหรือข้ามขั้นตอนบางอย่างไปโดยไม่รู้ตัว ทำให้การแต่งหน้าออกมาไม่สวยดั่งใจ มาสำรวจกันดูนะคะสาวๆว่าข้อไหนที่กำลังทำอยู่บ้าง จะได้เลิกทำซะตั้งแต่ตอนนี้ดีกว่าคะ
ไม่ทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าเลย
ไม่ทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าเลย อย่าลืมว่าการไม่ทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า จะเป็นการสะสมของเชื้อโรค ที่เป็นสาเหตุให้ผิวสวยๆเป็นสิว
ทดลองสีรองพื้นที่หลังมือ
ทดลองสีรองพื้นที่หลังมือ เป็นวิธีที่ผิดสุดๆเลย เพราะสีผิวบนใบหน้าและสีผิวบนหลังมือมันคนละสีกันนะจ๊ะ
ลงคอนชีลเลอร์ใต้ตาแบบผิดๆ
ลงคอนชีลเลอร์ใต้ตาแบบผิดๆ ควรลงคอนชีลเลอร์ใต้ตาให้เป็นลักษณะรูปสามเหลี่ยมคว่ำเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติ
ใช้แปรงไม่เหมาะกับเครื่องสำอางค์ที่ให้อยู่
ใช้แปรงไม่เหมาะกับเครื่องสำอางค์ที่ให้อยู่ แปรงที่ทำมาจากขนสัตว์ธรรมชาติก็เหมาะที่จะให้กับเครื่องสำอางค์ประเภทฝุ่นหรือแป้ง ถ้าเป็นแปรงที่ไม่ได้ทำมาจากขนสัตว์ก็จะเหมาะกับเครื่องสำอางค์ประเภทครีม
ลงรองพื้นหนาเกิน
ลงรองพื้นหนาเกิน ถ้าคิดว่าการลงรองพื้นหนาๆนั้นจะช่วยปกปิดจุดบกพร่องได้นั้น...ลืมไปเลยจ้า เพราะนอกจากจะทำให้หน้าดูลอยแล้วนั้นยังทำให้หน้าเหมือนใส่หน้ากากตลอดเวลา
ดัดขนตาทั้งที่ปัดมาสคาร่าแล้ว
ดัดขนตาทั้งที่ปัดมาสคาร่าแล้ว การดัดขนตาทั้งที่ปัดมาสคาร่าแล้วนั้น จะทำให้ขนตาสวยๆ หัก หลุดร่อน หลุดร่วง แถมมาสคาร่าก็จะไปติดหนึบอยู่กับที่ดัดขนตาอีกด้วย
ปัดแก้มแบบผิดๆ
ปัดแก้มแบบผิดๆ อาจจะเป็นปัญหาของสาวๆหลายคน วิธีง่ายๆเพียงแค่สาวๆยิ้มกับกระจกแล้วเริ่มปัดบรัชออนไล่สีเข้มมาอ่อน มาตามแนวโหนกแก้ม เพียงแค่นี้ก็โบกมือลาแก้มแดงเป็นตูดลิงไปเลยค่ะ
แต่งหน้าในที่แสงสว่างไม่พอ
แต่งหน้าในที่แสงสว่างไม่พอ ถ้าแต่งหน้าในที่แสงสว่างไม่พอ สาวๆอาจจะโบ๊ะหน้าจนขาวเกินไป เมื่อออกไปเจอแสงปกติจากธรรมชาติ ก็จะส่งผลให้หน้าดูขาวลอย ขาวโบ๊ะ จนทำให้หมดความมั่นใจไปเลยล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น