วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2561

สิวหาย ! ได้แน่นอนด้วย สมุนไพรรักษาสิว

 
สาว ๆ รู้ไหมคะว่าสมุนไพรบางชนิดมีสรรพคุณช่วยรักษาสิวและยังถือเป็นวิธีรักษาสิวที่ปลอดภัย ที่สำคัญยังหาได้ง่ายมากๆ เพราะเป็นสมุนไพรที่อยู่ใกล้ ๆ ตัวเรานี่เองค่ะ จะมีสมุนไพรไทยตัวไหนบ้างที่จะสามารถนำมาใช้จัดการกับปัญหาสิวอย่างได้ผล วันนี้เราได้รวบรวมมาให้สาว ๆ กันแล้วค่ะ
ใบบัวบก
 
นำใบบัวบกมาตำให้ละเอียด ผสมน้ำลงไปเล็กน้อย จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาทีแล้วค่อยเอาออกและล้างหน้าให้สะอาด ใบบัวบกจะช่วยลดการอักเสบของสิว ทำให้สิวค่อย ๆ ยุบลงค่ะ
ว่านหางจระเข้
 
ว่านหางจระเข้มีสรรพคุณช่วยบำรุงผิว ป้องกันฝ้า ลดสิวและลดรอยดำได้ เพียงแค่เอาเนื้อใส ๆ ของว่านหางจระเข้มาทาบริเวณที่เป็นสิวเป็นประจำ เท่านี้หน้าของคุณก็จะสวยใสไกลสิวได้ในเร็ววัน
หอมแดง
 
นำหอมแดงมาหั่นเป็นแว่น ๆ ทุบเล็กน้อยให้น้ำของหอมแดงออกมา จากนั้นนำมาวางไว้บริเวณหัวสิว หอมแดงจะช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ทำให้สิวอักเสบยุบลงได้เร็วขึ้น
กระเทียม
นำกลีบกระเทียมมาฝานเป็นแผ่นบาง ๆ จากนั้นนำไปถูบริเวณหัวสิวแล้วแปะทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที ค่อยเอาออกและล้างหน้าให้สะอาด กระเทียมจะช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ลดอาการอักเสบของสิวและลดรอยดำรอยแดงจากสิวได้ดีเลยทีเดียว
ขมิ้นชัน
นำผงขมิ้นชันมาผสมกับน้ำมะนาว คนให้เข้ากัน แล้วนำมาแต้มบริเวณที่เป็นสิว ทิ้งไว้ประมาณ 10-20 นาที ล้างออกให้สะอาด ขมิ้นชันจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ทำให้สิวอักเสบยุบลงและช่วยทำให้รอยดำรอยแดงจากสิวจางลงอีกด้วย
มะขามเปียก
 
นำมะขามเปียกมาละลายน้ำพอข้น ๆ ผสมน้ำผึ้งลงไปเล็กน้อย คนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาพอกหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออก สูตรนี้จะช่วยให้สิวอักเสบยุบและแห้งลง อีกทั้งยังช่วยให้รอยสิวจางลงได้ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น