วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ฝ้า กระ จุดด่างดำ.. เตรียมบอกลาไปได้เลย!!! พร้อมเผยผิวหน้าขาวกระจ่างใส

นอกจากเรื่องสิวๆแล้ว อีกหนึ่งปัญหาผิวที่เป็นกันมากในเมืองร้อน ได้แก่ ฝ้า กระ และจุดด่างดำ อันเนื่องจากมาจากสภาพอากาศ รวมทั้งมลภาวะรอบๆตัว ที่ทำให้ผิวสะสมสารพิษไว้มากๆ แล้วเกิดเป็นปัญหาผิวขึ้นในที่สุด แม้ว่าปัญหาฝ้า กระ จะป้องกันได้ด้วยการใช้กันแดดปกป้องผิว แต่คนส่วนใหญ่มักละเลย ไม่ค่อยใส่ใจในการป้องกัน เมื่อเกิดเป็นปัญหาแล้วจึงค่อยหันมาหาวิธีลดฝ้า กระ จุดด่างดำเอาทีหลัง

วิธีลดฝ้า กระ จุดด่างดำ

ปัญหา ฝ้า กระ จุดด่างดำ บนใบหน้า เป็นศัตรูอันร้ายกาจสำหรับผิวหน้า และมีแสงแดดเป็นหัวหน้าหลักในการทำลายผิวพรรณที่ขาวใส ก่อนอื่นเรามาดูกันว่า ฝ้า กระ และจุดด่างดำมีลักษณะเป็นอย่างไรบ้าง

  • กระ มีหลายประเภท เช่น กระแดด กระตื้น กระลึก กระเนื้อ การเกิดขึ้นของกระบนใบหน้านั้น คงไม่ใช่สิ่งที่พึงประสงค์นักสำหรับหลายคน ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดกระ มักจะเป็นเพราะการที่ผิวหนังถูกแสงแดดสะสมอยู่เป็นประจำ
  • ฝ้า ส่วนใหญ่มักจะมีทั้ง 2 ชนิดร่วมกัน ฝ้าชั้นตื้นจะให้ผลการรักษาได้ดีกว่าฝ้าชั้นลึกมาก ในฝ้าชั้นลึกยังไม่เคยเห็นใครรักษาให้ขาวได้ทั้งหมด ฝ้าเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน และการถูกรังสียูวี และฝ้าอาจเกิดขึ้นเมื่อมีการตั้งครรภ์หรือใช้ยาคุมกำเนิด หรือยาชนิดอื่น ๆ ที่มีผลกระทบต่อฮอร์โมน ซึ่งฝ้าที่เกิดจากกรณีหลังนี้จะค่อย ๆ จางหายไปเอง เมื่อคลอดบุตรหรือหยุดใช้ยาชั่วคราว
  • จุดด่างดำ คือการเพิ่มขึ้นของการผลิตเม็ดสีในเฉพาะจุด โดยทั่วไปแล้วมีมากมายหลายสีด้วยกัน โดยสีผิวเข้มขึ้นที่ว่านี้ไม่ได้เจาะจงไปถึงสีใดสีหนึ่ง แต่หมายความถึงการที่มีสีผิวที่เข้มกว่าสีผิวปกติ ซึ่งมีสาเหตุมาจากรังสียูวีเอ/ยูวีบี ร่องรอยการเกิดสิว และการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน
สาเหตุของการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ

สาเหตุของฝ้า กระ และจุดด่างดำนั้นมีหลายปัจจัยประกอบเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของพันธุกรรม แสงแดด ฮอร์โมน และยากินบางประเภท ในโรคระบบภายใน เช่น โรคไทรอยด์ โรคตับ เป็นต้น แต่ความเครียดก็มีผลทำให้เม็ดสีที่มีอยู่แล้วเข้มขึ้นได้ ดังคำโบราณที่ว่า “หน้าดำคร่ำเครียด” นั้นเอง ที่เห็นว่าจะเป็นเรื่องจริง ดังนั้น เมื่อเกิดปัญหาเหล่านี้ขึ้น ก็จะทำให้มีการสร้างเม็ดสีเมลานิน ซึ่งปัญหาที่เราพบได้บ่อย ได้แก่ ฝ้า กระ จุดด่างดำ จากแสงแดดหรือเกิดจากสิว

ดังนั้น การพยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้ผิวถูแสงแดดให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้าจำเป็นที่จะต้องออกไปข้างนอกในตอนกลางวัน ก็ควรที่จะทาครีมกันแดด และสวมใส่เสื้อผ้าที่มิดชิดเพื่อช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดให้มากที่สุด

แต่ก็อย่าเพิ่งตกใจไป!! ฝ้า กระ จุดด่างดำ เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็ต้องหาทางแก้ไขกันไป จะได้ไม่ต้องทนอยู่กับปัญหาผิวอย่างฝ้า กระ จุดด่างดำไปนานๆ หรืออาจทวีความรุนแรงขึ้นหากไม่ได้รับการรักษา วันนี้ได้หยิบเอา วิธีลดฝ้า กระ จุดด่างดำ แบบธรรมชาติมาให้ได้ลองนำไปใช้กัน

มีสมุนไพรจากธรรมชาติอะไรบ้างที่จะช่วยรักษาฝ้า กระ และจุดด่างดำ ?

การรักษาฝ้า กระ จุดด่างดำ แบบธรรมชาติ


  1. มะนาว ให้ใช้มะนาวที่มีกันอยู่ในครัวนี้ จำนวน 2-3 ลูก แล้วหั่นเอาแต่น้ำ จากนั้นใช้นิ้วแตะน้ำมะนาวสด ทาวนลงไปที่กระ จะส่งผลให้กระค่อยๆหลุดลอกออกไปอย่างง่ายดาย เพราะน้ำมะนาวมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ ที่ทำให้การผลัดเซลล์ผิวเป็นไปได้อย่างอ่อนโยน และไม่ระคายผิวจนเกินไป ช่วยลดฝ้า กระ จุดด่างดําได้ ควรใช้วิธีนี้เป็นประจำเพื่อให้ปัญหาผิวแลดูจางลง อย่างไรก็ดี เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการแก้ปัญหาฝ้า กระ ควรใช้น้ำผึ้งที่มีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้นกับผิวพรรณมาผสมด้วย โดยให้นำน้ำผึ้งผสมกับน้ำมะนาว ทาลงบนใบหน้า แต่ต้องระวังในผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย หากรู้สึกแสบหน้าจนแดงควรหลีกเลี่ยงวิธีนี้
  2. แตงกวา มีสรรพคุณที่ช่วยในการลดฝ้า กระ จุดด่างดําให้จางลงได้ ยิ่งถ้าอยากให้ได้ผลเร็ว ควรทำการคั้นเอาน้ำแตงกวา 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำผึ้งและน้ำมะนาวอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ ทาบนหน้าทิ้งไว้ประมาน 20 นาทีจึงล้างออก แตงกวาจะทำให้ผิวหน้าของเราเนียนนุ่มขึ้น ที่สำคัญทำให้ฝ้า กระ จุดด่างดำจางลงอย่างเห็นได้ชัด

  3. ว่านหางจระเข้ วิธีนี้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เนื่องจากช่วยลดฝ้า กระ จุดด่างดําได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยให้ฝานเอาเฉพาะเจลว่านหางจระเข้ บีบน้ำออกมาประมาณเท่าเม็ดถั่วเขียว แต้มและนวดบริเวณที่เป็นปัญหา วันละ 2 เวลา แต่ถ้าที่บ้านมีการปลูกต้นว่านหางจระเข้อยู่แล้ว ให้ตัดเอาส่วนวุ้นมาปั่นให้ละเอียด แล้วนำมาแต้มบริเวณที่เป็นฝ้า กระ หรือจุดด่างดำ จะช่วยแก้ปัญหาได้เป็นอย่างดี
  4. หอมแดง การใช้หอมแดงเป็นหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดที่ช่วยลดผิวที่ดำคล้ำ แก้ปัญหาฝ้า กระ และจุดด่างดำได้ วิธีการง่ายๆคือให้ฝานหอมออกเป็นแว่นๆ และถูลงไปบนหน้าบริเวณที่เป็นปัญหา มีรอยดำ รอยแดง ฝ้า และกระ หรืออาจใช้วิธีทุบแล้วบีบน้ำออกมาและทาตรงผิวก็ได้ โดยให้ทาทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีจึงล้างออก ถ้าหากมีอาการแสบคันผิวหน้ามาก แสดงว่าอาจมีอาการแพ้ ให้รีบล้างออกทันที

สำหรับวิธีลดฝ้า กระ จุดด่างดำแบบธรรมชาติ ในการนำไปใช้ต้องทำอย่างระมัดระวัง เนื่องจากสภาพผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนอาจมีผิวที่แพ้ง่าย ดังนั้น อีกตัวช่วยหนึ่งที่จะทำให้ผิวหน้าของคุณกลับมาสวยสุขภาพดีอีกครั้ง ก็คือการผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอย่างอ่อนโยน ไม่ทำร้ายผิว แม้จะเป็นผิวแพ้ง่าย ขอแนะนำให้ใช้ ครีม Lyonesse Whitening Cream Gel : ครีมบำรุงผิวหน้า ช่วยให้ผิวหน้าขาวใส ช่วยปกป้องผิวจากความหมองคล้ำ ลดเลือนจุดด่างดำ ซึ่งมีส่วนผสมของ Cinderella Care : สารสกัดจากต้นไทม์ป่า (Wild Thyme) ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้แก่ผิว ช่วยลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ เผยผิวขาว ดูกระจ่างใส และมีสุขภาพดี ทำให้ผิวหน้าแลดูขาวเปล่งปลั่งอย่างเห็นได้ชัด พร้อมด้วย Mulberry Extract : สารสกัดจากหม่อน ที่มีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดความหมองคล้ำและลดเลือนจุดด่างดำ รวมทั้งรอยสิว ฝ้าและกระ ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ทำให้ผิวหน้าดูขาว กระจ่างใส และ Aloe Vera : สารสกัดจากว่านหางจระเข้ ช่วยลดอาการอักเสบของผิว ช่วยกระชับรูขุมขน ลดเลือนจุดด่างดำ ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิวหนังและกระตุ้นการสร้างสารคลอลาเจน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.lyonesse.cc


ฝ้า กระ จุดด่างดำก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป เมื่อคุณได้รู้จักกับ ครีม Lyonesse Whitening Cream Gel ที่จะช่วยปกป้องผิวหน้าของคุณ จากปัญหาความหมองคล้ำ จุดด่างดำ ฝ้า กระ และริ้วรอยได้อย่างตรงจุด ทำให้คุณเผยผิวหน้าที่ขาวใส ไร้รอยฝ้า กระ จุดด่างดำ จนคุณสัมผัสได้ถึงความเนียนนุ่มของผิว ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น