วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

10 วิธีฟื้นฟูผิวคล้ำเสียจากแดดให้กลับมาสวยปิ้ง!

แสงแดดที่บ้านเราขึ้นชื่อว่าแรงทุกฤดู ไม่ว่าจะหลบเลี่ยงอย่างไรก็ไม่รอดอยู่ดี เรียกได้ว่าสร้างปัญหาใหญ่ให้กับผิวสวยของคุณเป็นสาเหตุ ของการที่ทำให้มี ผิวหน้าคล้ำเสีย หน้าดำหมองคล้ำ ริ้วรอยและความหยาบกร้าน และอีกหลายปัญหาที่ตามมาอีกมาก แค่ออกไปเดินเล่นชิล ๆ นอกบ้านก็เตรียมพร้อมรับมือกับความหมองคล้ำแห้งกร้านของผิวเสียจากแสงแดดได้เลย วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ มาฝากสาว ๆ ทุกคนให้กลับมามีผิวสวย ใส สุขภาพดีได้เหมือนเดิมค่ะ

ผิวคล้ำเสีย

ต่อให้แสงแดดจะรุนแรงแค่ไหนก็เอาอยู่ค่ะ มาดูเคล็ดลับดีๆที่นำมาฝากสาวๆกันนะคะ

1.แตงกวา

แตงกวามีคุณสมบัติเป็นแหล่งของมอยส์เจอไรเซอร์ชั้นเยี่ยมจากธรรมชาติ ซึ้งจะช่วยเติมน้ำให้ผิวหน้า ช่วยผลัดความหมองคล้ำจากออกผิว กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่า และทำให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาตินำแตงกว่ามาหันให้เป็นชิ้นบางๆ แบ้สรำไปวางไว้ตามจุดต่างๆของผิวที่มีอาการไหม้จากแดดเกิดขึ้น วิตามินและความเย็นจากแตงกวาจะช่วยเยียวยาผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดดให้แข็งแรงขึ้นค่ะ

2.น้ำส้มสายชูหรือน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์

ไม่น่าเชื่อว่าน้ำส้มสายชูที่เราคิดว่าเป็นกรดมีฤิทธฺ์กัดกร่อนที่รุนแรงเกินกว่าจะนำมาใช้กับผิวพรรณ แต่ความเจริงแล้วกรดของน้ำส้มสายชูไม่ได้มีอันตรายกับผิวถึงขนาดนั้น แต่ยังมีสรรพคุณที่ช่วยฟื้นฟูผิวไหม้จากแสงแดดให้หายเป็นปกติได้อีกด้วย เพียงเราแค่นำน้ำส้มชายชู หรือแอปเปิลไซเดอร์มาใส่ในขวดสเปรย์ จากนั้นก็นำมาฉีดพรมผิวบริเวณที่ถูกแสงแดดทำลาย หรือจะนำผ้าขนหนูชุบน้ำส้มสายชูให้ชุ่ม แล้วนำมาประคบที่ผิวสักพัก อีกวิธีก็เทน้ำส้มสายชู 2 ถ้วยตวงใส่ในอ่างอาบน้ำ แล้วก็ลงไปนอนแช่ แต่ทุกวิธีไม่ควรใช้น้ำส้มสายชูหมักจากมอลต์ (malt vinegar) หรือใช้น้ำส้มสายชูกับน้ำร้อนนะคะ เนื่อจากความร้อนจะทำให้กรดต่าง ๆ ในน้ำส้มสายชูเจือจางลงได้ค่ะ


3.น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว" เป็นสิ่งมหัศจรรย์ใกล้ตัวคุณนี่แหละ จะทำให้ผิวหน้าเปล่งปลั่งสดใส ปลอดภัยจากสารเคมี และลดรอยเหี่ยวย่นได้ดีอีกด้วย น้ำมันมะพร้าวเป็นเครื่องสำอางค์จากธรรมชาติที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้ว พร้อมเผยเซลล์ผิวใหม่ที่่อ่อนเยาว์และมีสุขภาพดี ด้วยราคาที่แสนจะย่อมเยา และหาง่าย มากๆ ในบ้านเรา น้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติช่วยให้ผิวหน้านุ่ม ชุ่มชื่น เพราะในน้ำมันมะพร้าวมีสารต้านอนุมูลอิสระ และมีวิตามินอีสูง ซึ่งวิตามินอี มีความสำคัญมากสำหรับการดูแลผิว บำรุงผิวพรรณ อีกทั้งการทาน้ำมันมะพร้าวสามารถช่วยป้องกันผิวจากแสงแดด จากรังสัยูวีได้ เพียงทาน้ำมันมะพร้าวบำรุงอย่างสม่ำเสมอ หรือหลังออกแดดทาน้ำมันมะพร้าวบริเวณผิวไหม้แดด อาการปวดแสบปวดร้อนจะบรรเทาลงค่ะ นำสำลีไปชุบน้ำมันมะพร้าว แล้วทาไปในบริเวณที่ผิวมีการไหม้ จะช่วยทำให้รอยไหม้ค่อยๆจางลงอย่างเป็นธรรมชาติ

4.โยเกิร์ต

โยเกิร์ต นอกจากเป็นแหล่งของโปรตีน และเชื้อจุลินทรีย์ชนิดที่ดีต่อลำไส้แล้ว รู้มั้ยคะว่าในโยเกิร์ตยังมีคุณสมบัติที่ดีต่อการบำรุงผิวหน้าอย่างมากมาย โยเกิร์ตมีความอ่อนโยนต่อผิว ไม่มีกรดใดๆ ที่เป็นอันตรายต่อผิว วิธีทำให้นำโยเกิร์ตมาพอกลงบนผิวหน้าจนทั่ว ปล่อยไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาด สูตรพอกหน้าด้วยโยเกิร์ตนี้ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ออกแดดบ่อยจนมีผิวหน้าคล้ำเสียจากแดด หรือมีรอยไหม้แดงจากแดดนั่นเอง

5.นมสด

นับเป็นวิธีฟื้นฟูผิวที่ไหม้เสียจากแสงแดดได้ดีที่สุดอีกวิธีหนึ่ง เพราะนมมีสารอาหารและคุณประโยชน์ในเรื่องของการดูแลบำรุงผิวอยู่มากมาย เราจึงสามารถนำนมสดมาบรรเทาอาการไหม้ของผิวได้ ด้วยการใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำนมให้ชุ่มแล้วนำมาประคบที่ผิว หรือจะทำง่ายๆ ที่บ้าน โดยการซื้อนมสดพลาสเจอร์ไลท์ สัก 5-10 กล่อง ผสมกับน้ำ (ในอ่างอาบน้ำ ที่บ้าน) ดูแล้วน้ำเป็นสีน้ำนม พอให้นอนแช่ตัวลงไปได้ ใครชอบน้ำอุ่นก็ผสมกับน้ำอุ่น ใครชอบน้ำเย็นๆ ก็ใส่น้ำแข็งลงไปด้วย หรือจะเป็นน้ำปกติก็ได้ โดยแช่สัก 20-30 นาทีขึ้นไป แล้วแต่ใครมีเวลามากน้อย โดยไม่ต้องล้างออก สามารถเช็ดตัวได้เลยนะคะ


6.น้ำผึ้งรักษาผิวคล้ำเสีย

น้ำผึ้งมีสรรพคุณหลายอย่างในการช่วยบำรุงผิวพรรณ ไม่ว่าจะเป็นช่วยทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื่นไม่แห้งหยาบกร้าน ช่วยลดเลือนริ้วรอยต่างๆ ให้แก่ผิวได้เป็นอย่างดี และน้ำผึ้งยังมีสรรพคุณที่สามารถช่วยฟื้นฟูสภาพผิวคล้ำเสียที่เกิดจากแสงแดดให้กลับมาสวยสดใสได้ดังเดิม น้ำผึ้งยังมีคุณสมบัติในการช่วยทำให้ผิวสามารถต่อต้านรังสียูวีได้ดีขึ้น ดังนั้นถึงแม้ว่าผิวของเราจะไม่คล้ำเสียจากแสงแดดคุณก็สามารถทาน้ำผึ้งได้เช่นกันเพื่อให้สารอาหารต่างๆ ในน้ำผึ้งซึบซาบเข้าสู่ผิวและสามารถปกป้องผิวให้แก่เราได้ในวันที่เราต้องออกไปเผชิญกับแสงแดด แต่สำหรับใครที่ต้องการฟื้นฟูสภาพผิวคล้ำเสียที่เกิดจากแสงแดดจะมีวิธีและขั้นตอนในการทำดังนี้ค่ะ ให้นำน้ำผึ้งกับน้ำมะนาวมาผสมให้เข้ากันจากนั้นนำไปทาให้ทั่วผิวที่คล้ำเสียจากแสงแดดแล้วให้ทิ้งไว้สักพักหรือประมาณ 15-20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด ทำเป็นประจำก็จะสามารถช่วยฟื้นฟูสภาพผิวของคุณให้กับมาเนียนนุ่มดังเดิมได้ค่ะ

7.มะเขือเทศบำบัดผิวเสียจากแดด

มะเขือเทศเรามักนิยมนำมาเป็นสูตรในการพอกหน้าหรือไม่ก็ดื่มเป็นน้ำมะเขือเทศเพื่อช่วยบำรุงผิวพรรณ เนื่องจากมีแร่ธาตุหลายอย่างที่ช่วยในเรื่องของความสวยความงามได้เป็นอย่างดี และหนึ่งในคุณประโยชน์เหล่านี้ของมะเขือเทศก็ส่วนในการช่วยบำรุงผิวที่ไหม้หรือคล้ำเสียจากแสงแดดได้ด้วยเช่นกันค่ะ สำหรับวิธีในการทำนั้นคือ นำมะเขือเทศมาล้างให้สะอาดนำมาฝานบางๆ แล้วนำไปแปะบริเวณผิวที่ไหม้แดด ไม่ว่าจะเป็นบริเวณใบหน้าหรือลำตัว ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แต่ถ้าจะแปะที่ใบหน้าก็ควรล้างหน้าให้สะอาดกันก่อนนะคะ เมื่อเวลาครบแล้วให้ล้างออกด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด หลังจากนั้นคุณจะรู้สึกได้เลยว่าผิวนุ่มและชุ่มชื่นขึ้น ถ้าต้องการบำรุงผิว หรือใครจะใช้วิธีดื่มน้ำมะเขือเทศด้วยก็จะดีมาก เพราะจะช่วยให้ผิวของคุณสวยจากภายในสู่ภายนอกเลยนะคะ

8.ทานอาหารที่ช่วยฟื้นฟูผิวคล้ำเสีย

รับประทานผักผลไม้ เนื่องจากในผักผลไม้มีวิตามินต่างๆมากมาย ซึ้งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องเซลล์ร่างกายจะช่วยให้ผิวแข็งแรงและกระจ่างใสขึ้น รับประทานผักสีเหลืองส้ม เช่น ฟักทอง เลม่อน ข้าวโพด ที่มีเบต้าแคโรทีนบำรุงให้ผิวสวย และรับประทานผลไม้สีแดงจำพวก แอปเปิล ทับทิม มะเขือเทศ ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยฟื้นบำรุงผิว หรือปัจจุบันนี้มีวิตตามินที่ผลิตออกมาเพิ่มความสะดวกสบายต่อการรับประทาน


9.ปลอบประโลมผิวคล้ำเสียด้วย AloeVera Gel

AloeVera Gel หรือเจลว่านห่างจระเข้ มีคุณสมบัติช่วยปลอบประโลมผิวที่คล้ำเสียจากแดด ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น บำรุง ลดการคล้ำเสียของผิว หากทำบ่อยๆจะช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอทั่วกันได้เป็นอย่างดี แนะนำให้นำเจลไปแช่ในตู้เย็น แล้วนำมาทาผิว ความเย็นผสมกับว่านหางจระเข้จะช่วยปลอมประโลมผิวที่ไหม้และคล้ำเสียได้มากขึ้น 2 เท่าค่ะ

10.ทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวันและหลีกเลี่ยงแสงแดด

ก่อนออกจากบ้านควรทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกเช้า เป็นสิ่งที่ควรทำเป็นประจำให้เป็นกิจวัตร เพราะนอกจากจะช่วยป้องกันแดดไม่ให้ผิวคล้ำเสียไปกว่าเดิม และชะลอริ้วรอยก่อนวัย โดยครีมกันแดดบางตัวสามารถบำรุงผิวที่คล้ำเสียไปในตัวได้ด้วย การรักษาอาการผิวไหม้เสียจากแสงแดด เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม และควรรีบทำการรักษาตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะถ้าหากปล่อยเวลาให้ผ่านพ้นเลยไปนาน ปัญหาผิวเหล่านี้อาจจะเกิดการสะสมกันมากขึ้น จนกลายเป็นปัญหาที่ใหญ่มากขึ้น อย่างเช่น การเกิดมะเร็งผิวหนัง เป็นต้น

สำหรับใครที่มีปัญหาข้างต้นต้องการหา ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในเรื่อง สารต้านอนุมูลอิสระ และช่วยฟื้นฟูสภาพผิวที่เสียหายจากการถูกทำลายโดยแสงแดด ขอแนะนำให้ใช้ Lyonesse : Alp Rose Anti-Aging Advanced Serum เซรั่มบำรุงผิวหน้าที่อุดมไปด้วย PhytoCellTec™ Alp Rose : ช่วยให้ผิวรับมือกับอากาศที่มีการเปลี่ยนแปลงได้ดี เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ลดการอักเสบ ระคายเคือง และช่วยฟื้นฟูสภาพผิวที่เสียหายจากการถูกทำลายโดยแสงแดด Shea Butter : ช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ทำให้ผิวนุ่มนวลโดยไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง ปกป้องผิวจากการทำลายของรังสี UV ช่วยไม่ให้เกิดริ้วรอยแห่งวัย ฟื้นฟูสภาพผิวให้แลดูสดใสเปล่งปลั่ง

📲สอบถามและสั่งซื้อได้ที่📱
  • FB : https://www.facebook.com/lyonesseth
  • Inbox : https://www.facebook.com/messages/lyonesseth
  • Line@ : @lyonesse
  • Ig : lyonesse_official

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น