วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

7 เคล็ดลับในการลดสิวเพียงชั่วข้ามคืน ให้ผิวสวยใสได้ง่ายๆ

เคล็ดลับลดสิว

สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาเรื่องสิว อยากจะลดสิวแบบทันใจ เรามีเคล็ดลับลดสิวแบบทันใจใน 1 คืนมาฝากแล้วค่ะ โดยวิธีการก็ง่ายๆ เลือกข้อใดข้อหนึ่งในการทำได้เลยนะคะ แต่บางข้อ ก็สมควรทำควบคู่กัน เพื่อให้ได้ผลลัพท์ที่ดีขึ้น ใครมีปัญหาสิว อยากลดสิวให้ยุบลงแล้ว ก็ตามมาดูกันเลยคะ

7 เคล็ดลับในการลดสิวเพียงชั่วข้ามคืน ให้ผิวสวยใสได้ง่ายๆ

ล้างหน้า

เคล็ดลับแรกเลยนะคะ หลังจากกลับมาถึงบ้านแล้ว ใบหน้าเราก็จะเต็มด้วยสิ่งสกปรกที่เกาะติดตามหน้า หรือบางส่วนก็เข้าไปฝังตัวในรูขุมขขของเรา จนเกิดเป็นสิวได้ สิ่งแรกที่ควรทำเลยก็คือการรักษาความสะอาดค่ะ ล้างหน้าเป็นประจำ หากแต่งหน้าก็ควรใช้ที่เช็ดเครื่องสำอางในการล้างออกก่อน จากนั้นก็ล้างหน้าด้วยโฟมตามได้เลย

ไอน้ำร้อน ขับสิ่งสกปรก

หากอยากเอาสิ่งสกปรกออกอย่างล้ำลึกที่สุด สาวๆ สามารถใช้น้ำร้อนเทลงในอ่างที่ทรความร้อนได้ แล้วเอาใบหน้าลงไปอังกับไอน้ำร้อน ที่ลอยขึ้นมา โดยใช้ผ้าขนหนูคลุมไว้ด้วย จะช่วยไม่ให้ไอน้ำลอยไปที่อื่นนะคะ โดยวิธีการนี้ จะเป็นการเปิดรูขุมขนให้สิ่งสกปรกออกมาได้ง่ายขึ้น เมื่อล้างหน้า หรือขัดหน้า เพื่อเอาสิ่งสกปรกออกได้ง่ายขึ้น และยังช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนขึ้นมาบนผิวหน้าได้ดีขึ้นด้วยนะคะ ทำก่อนล้างหน้า อาทิตย์ละ 2 – 3 ครั้ง หน้าสะอาดใสเลยค่ะ


เติมความชุ่มชื้น

นอกจากจะรักษาความสะอาดแล้ว การเติมความชุ่มชื้น ก็เป็นการกระชับรูขุมขนไม่ให้มีสิ่งอุดตันในรูขุมขนได้นะคะ โดยสาวๆ สามารถใช้น้ำแร่เนี่ย ฉีดลงบนใบหน้าหลังล้างหน้าเสร็จ ทำเป็นประจำ ก็จะช่วยให้รูขุมขนกระชับ ลดสิวได้แล้ว

ยาแต้มสิว

หลังจากดูแลรักษาความสะอาดผิวหน้าแล้ว ก็มีหลากหลายวิธีที่จะลดสิวได้น้า “ยาแต้มสิว” ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถลดสิวได้ในชั่วข้ามคืน แต่จะเลือกยาแต้มสิวยังไง ให้เหมาะกับประเภทสิว มาดูกันค่า


น้ำแข็งลดสิวอักเสบ

สำหรับสาวๆ ที่เป็นสิวอักเสบบวมแดง สามารถใช้น้ำแข็งลูบตรงบริเวณสิวที่บวมแดงก่อนได้นะคะ จะเป็นการลดการอักเสบ หลังจากนั้นก็ทายาแต้มสิวที่เหมาะกับสิวอักเสบหลังลูบน้ำแข็งได้เลยคะ เช้ามาสิวยุบทันตาเห็นเลย

ยาสีฟันลดสิวอุดตัน

ยาสีฟันในห้องน้ำเราเนี่ย มีสารไทรโคลซาน ที่ช่วยฆ่าเชื้อแบททีเรีย ทำให้สิวยุบได้ไว โดยสาวๆ สามารถใช้ยาสีฟันเนี่ย แต้มลงบนสิวอุดตัน หรือสิวอักเสบก็ได้นะคะ แล้วทิ้งไว้ 30 นาทีก่อนล้างออก จะช่วยลดสิว ให้สิวยุบได้แบบเร่งด่วนเลยนะ

ยาแอสไพรินช่วยสิวยุบ

ยาแอสไพริน ที่เป็นยาแก้อักเสบและลดไข้ที่เรารู้จักกันดีเนี่ยนะคะ สามารถเอามาใช้ลดสิวได้ด้วยน้า เพราะในยาแอสไพริน มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิว และลดไขมันอุดตันบนใบหน้า และฆ่าเชื้อแบบทีเรียได้ แค่เอายาแอสไพรินมาละลายกับน้ำเปล่าพอข้นๆ แล้วเอามาแต้มสิวทิ้งไว้ 1 คืน เช้ามาสิวก็ยุบได้แล้วค่า แต่คนที่แพ้ยาแอสไพริน ห้ามใช้สูตรนี้เด็ดขาดเลยนะคะ

7 วิธีง่ายๆ เลย ที่จะช่วยลดสิว ไม่ว่าจะเป็นสิวอักเสบ สิวอุดตันก็สามารถเลือกไปใช้ได้นะคะ โดยห้ามลืมเรื่องการรักษาความสะอาดเด็ดขาดเลยนะคะ เรื่องนี้ถือว่าสำคัญมากๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น