วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2560

เคล็ดลับสุดเจ๋งที่สาวๆ ควรบอกต่อ ทริคสุดประหยัดดูแลผิวด้วย “ผ้าขนหนูชุบน้ำ”

เคล็ดลับการดูแลผิว

หลายคนอาจจะนึกไม่ถึงประโยชน์ของผ้าขนหนูว่าเป็นตัวช่วยชั้นดีที่ดูแลเรื่องความสวยความงามของผิวหน้าสำหรับสาวๆได้เป็นอย่างดี นอกจากจะเป็นของใช้ภายในบ้านที่สามารถหาได้ง่ายและยังเป็นการดูแลผิวโดยไม่เสียสตางค์สักบาทเลยด้วย ทริคดีๆโดยผ้าขนหนู เป็นวิธีที่สาวๆญี่ปุ่นนิยมใช้เพื่อดูแลผิวหน้า

สารพัดประโยชน์ผ้าขนหนูกับผิวหน้า

1.ลบรอยดำ

สาเหตุจากรอยดำบนใบหน้าที่พบเจอกันส่วนมาก มักจะเจอสาเหตุหลักๆการสะสมของเซลล์ผิวชั้นนอกเก่าที่ยังตกค้างอยู่บนผิวหน้า หรือ สาเหตุของการหมุนเวียนของเลือดไม่ดีพอ ด้วยเหตุนี้การใช้ผ้าขนหนูอุ่นประคบบริเวณผิวหน้าจะช่วยให้การหมุนเวียนเลือดหรือการทำงานของต่อมน้ำเหลืองไหลเวียนและทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้น จึงสามารถแก้ไขปัญหารอยดำและช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น

2.ขจัดสิวเสี้ยน

การใช้ผ้าขนหนูเพื่อขจัดสิวเสี้ยนเป็นขั้นตอนเปิดรูขุมขนเพื่อทำความสะอาดผิวหน้าไม่ให้เหลือสิ่งตกค้าง เมื่อลบเครื่องสำอางเรียบร้อยแล้ว ให้วางผ้าขนหนูอุ่นบนใบหน้า เพื่อทำการเปิดรูขุมขนและสร้างความอบอุ่นแก่ผิวหน้า จากนั้นเมื่อล้างหน้า ใช้น้ำมันมะกอกทานวดบริเวณจมูก สิวเสี้ยนจะหลุดออกได้ง่าย


3.หมีแพนด้าใต้ตา

การใช้ผ้าขนหนูอุ่นๆเพื่อประคบความเหนื่อยล้า การไหลเวียนของเลือดไม่ดีจากการนอนหลับไม่เพียงพอ ช่วยแก้ไขปัญหาใต้ตาของสาวๆดำคล้ำให้ดีขึ้น

4.อาการบวม

การหมุนเวียนของเลือดไม่ดีพอเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้มีอาการบวมบริเวณผิวหน้าช่วงตอนเช้าของวัน การกระตุ้นเลือดให้ทำงานได้ดีขึ้น ลดอาการบวมได้อย่างเร่งด่วนเป็นอีกหนึ่งประโยชน์จากผ้าขนหนูอุ่นๆ

เตรียมผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นเพียง 1 นาที!

1.เตรียมผ้าขนหนู

จับผ้าขนหนูแนวตั้ง พับครึ่ง จากนั้นให้ม้วนจนสุดปลายผ้าขนหนู จะได้ลักษณะผ้าขนหนูแนวยาว ลักษณะกลม (ตามภาพ) จากนั้นชุบน้ำให้เปียก บีบน้ำออกสักพอประมาณ


2.อุ่นในไมโครเวฟ

นำไปอุ่นในไมโครเวฟ ใช้กำลังไฟ 500w นาน 1 นาที พออุ่น สามารถใช้แรปพลาสติกหรือถุงซิปล็อคห่อคลุมผ้าขนหนูไว้ก็ได้


3.นำมาใช้งาน

หลังจากนำไปอุ่น ควรเช็คก่อนนำมาใช้ว่าร้อนเกินไปรึเปล่า หากร้อนเกินไปจะรอให้หายเย็นพอสัมผัสได้แล้วค่อยนำมาใช้ก็ได้ แผ่ผ้าขนหนูกางออกประคบทุกบริเวณของใบหน้าประมาณ 2-3 นาที หรือจนกว่าผ้าจะเย็น


เคล็ดลับดีๆ จากผ้าขนหนู หวังว่าของที่มีอยู่ในบ้านจะสามารถเอามาใช้ประโยชน์ให้กับสาวๆได้นะคะ ลองทำกันดูด้วยวิธีง่ายๆ เพื่อสุขภาพผิวที่ดีขึ้น มาเริ่มกันตั้งแต่วันนี้เลย!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น