วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2560

มาจัดการสิวที่หัวกันเถอะ...รักษาได้ด้วย 5 วิธีจากธรรมชาติ

รักษาสิวที่หัว

สิวที่หัว สาว ๆ หลายคนคงไม่ค่อยคุ้นล่ะสิ ว่าสิวไปขึ้นที่หัวได้ด้วยหรือ แต่บอกเลยว่ามีหลายคนที่เป็นสิวแบบนี้ ซึ่งสิวที่หัวก็เป็นสิวอักเสบและสิวหัวหนองปกตินี่แหละ แต่แทนที่จะขึ้นบนหน้ามันกลับขึ้นบนหัวซะงั้น โดยเกิดจากการที่ต่อมไขมันบนหัวผลิตน้ำมันออกมาเยอะเกินไปและเกิดจากปัจจัยหลาย ๆ อย่าง เช่น อาหารการกินหรือฮอร์โมน เป็นต้น ฉะนั้นหากใครกำลังเป็นสิวที่หัวที่แสนจะทรมานอยู่ มากำจัดด้วย 5 ไอเทมจากธรรมชาตินี้กันเถอะค่ะ

1. น้ำมะเขือเทศ

ในมะเขือเทศเต็มไปด้วยกรดซาลิไซลิก ซึ่งเจ้ากรดตัวนี้แหละที่รักษาสิวได้เวิร์คมาก ๆ นั่นก็หมายถึงรักษาสิวที่หัวได้อยู่หมัดเช่นกัน แค่นำน้ำมะเขือเทศมาเทราดลงบนเส้นผม ก็จะช่วยกระตุ้นให้เส้นผมใหม่ขึ้น เพิ่มความเงางาม และแน่นอนที่สุดจะช่วยลดสิวที่หัวได้ด้วย

2. กระเทียม

นอกจากมะเขือเทศจะเป็นแหล่งของกรดซาลิไซลิกแล้ว แต่กระเทียมก็ยังมีเจ้ากรดตัวนี้มากเช่นเดียวกัน แถมในกระเทียมยังมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ต้านเชื้อไวรัส และต้านเชื้อราด้วย หากต้องการรักษาสิวที่หัวละก็ แค่นำชากระเทียมมาเทราดลงบนเส้นผม โดยชากระเทียมทำได้จากการนำกระเทียม 4 กลีบมาผสมกับน้ำต้มสุก 3 ถ้วยนั่นเอง


3. แอปเปิลไซเดอร์

แอปเปิลไซเดอร์ หรือ น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิล สามารถใช้ฟื้นฟูเส้นผมที่มีปัญหาได้ อีกทั้งยังช่วยฟื้นฟูให้หนังศีรษะมีสุขภาพดีได้อีกด้วย ที่สำคัญยังสามารถช่วยรักษาสิวที่หัวได้อยู่หมัด แค่นำแอปเปิลไซเดอร์ 1 ส่วนผสมกับน้ำเปล่า 2 ส่วน แล้วนำมาราดที่ผมและหนังศีรษะ แค่นี้สิวที่หัวก็หายเกลี้ยงแล้ว

4. ทีทรีออยล์

สาว ๆ คงรู้กันอยู่แล้วล่ะว่าทีทรีออยล์มีคุณสมบัติช่วยรักษาอาการอักเสบของสิวอยู่แล้ว ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยรักษาสิวที่หน้า แต่ยังรักษาสิวที่หัวได้ด้วย ฉะนั้นครั้งต่อไปให้ซื้อแชมพูที่มีส่วนผสมของทีทรีออยล์ด้วยสิ จะได้ช่วยลดสิวและอาการอักเสบของสิวบนหัวได้ แต่ถ้าอยากรักษารอยแดงของสิวบนหัว ให้คุณใช้น้ำแข็งมาถู ๆ ตรงรอยแดงที่เป็นประมาณ 7 นาทีหรือจนกว่าน้ำแข็งจะละลาย แล้วค่อยทาทีทรีออยล์ตาม


5. น้ำมันหอมระเหยดอกมะลิ

เรียกได้ว่าน้ำมันหอมระเหยดอกมะลิ เป็นไอเทมที่ควรค่าแก่การนำมารักษาสิวในทุก ๆ ส่วนของร่างกายเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะตรงสิวที่หัว ซึ่งทำได้โดยนำน้ำมันหอมระเหยดอกมะลิมาผสมกับน้ำมันเมล็ดองุ่น จากนั้นนำไปนวดที่หนังศีรษะโดยตรง และน้ำมันเมล็ดองุ่นจะไม่เข้าไปอุดตันรูขุมขน อีกทั้งน้ำมันเมล็ดองุ่นก็ช่วยรักษาสิวที่หัวได้เหมือนกัน แถมยังมีวิตามินอีและกรดไลโนเลอิกที่จะช่วยบรรเทารอยสิวให้ลดลงได้ด้วย

นอกจากการใช้ไอเทมธรรมชาติเหล่านี้ จะหาง่ายและช่วยประหยัดเงินได้แล้ว ของเหล่านี้ยังไม่ส่งผลเสียต่อเส้นผมของคุณอีกด้วย คราวนี้ล่ะปัญหาสิวบนหัวจะไม่มากวนใจให้ทรมาน แถมผมก็ไม่เสียด้วยแหละ เยี่ยมไปเลยใช่ไหมล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น