วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2559

วิธีจัดการกับสิวที่ต้นเหตุ...ด้วยการหลีกเลี่ยง 3 ปัจจัยกระตุ้นการเกิดสิว

ปัญหาเรื่องสิวเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่สร้างความหนักใจให้กับหลายๆคนเป็นแน่ เพราะสิวนอกจากจะสร้างความเจ็บปวดในเวลาที่เป็นสิวแล้ว ยังเป็นสิ่งที่ทำให้คุณขาดความมั่นใจในตัวเองในการที่จะต้องพอเจอกับคนอื่น เป็นปัญหาผิวหน้าที่ไม่มีใครอยากจะพบเจอ

หลีกเลี่ยงต้นเหตุการเกิดสิว

แต่ถ้าเรารู้ต้นเหตุ และปัจจัยที่ทำให้เกิดสิว ก็จะเป็นการแก้ไขปัญหาสิวได้จากต้นเหตุ วันนี้เราได้นำความรู้ดีๆ กับวิธีจัดการกับปัญหาสิวบนใบหน้าของคุณให้หายไป ด้วยการหลีกเลี่ยง 3 ปัจจัยที่เป็นสาเหตุของการกระตุ้นการเกิดสิว มาดูกันว่าสิ่งใดบ้างที่เป็นตัวการในการกระตุ้นการเกิดสิว

หลีกเลี่ยง 3 ปัจจัยสาเหตุของการกระตุ้นการเกิดสิว
  • หลีกเลี่ยงการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น

    ถ้าหากไม่อยากให้สิวที่เป็นอยู่บนหน้าเพิ่มจำนวนขึ้น ควรหลีกเลี่ยงการใช้น้ำอุ่นในการล้างหน้า แม้จะติดนิสัยใช้เครื่องทำน้ำอุ่นในการอาบน้ำ แต่ก็ควรเว้นส่วนของใบหน้าและแผ่นหลังเอาไว้บ้าง หรือหากไม่จำเป็นจริงๆ ให้หันมาอาบน้ำอุณหภูมิปกติจะดีกว่า เพราะน้ำอุ่นเป็นตัวกระตุ้นชั้นดีต่อการเกิดสิว อีกทั้งยังทำลายความชุ่มชื้นบนผิวหนังของเราอีกด้วย

  • โทนเนอร์ไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น

    หลายคนอาจจะเชื่อว่าโทนเนอร์เป็นหนึ่งในตัวช่วยลดสิวอีกทางหนึ่ง แต่ในความเป็นจริงแล้วผลิตภัณฑ์ตัวนี้ไม่ได้มีความจำเป็นมากมายเลย คุณสมบัติของมันก็ยังไม่อาจบ่งชี้ได้แน่ชัดว่าเราใช้มันเพื่อประโยชน์อะไรกันแน่ แต่ที่รู้ๆ ก็คือ โทนเนอร์จะส่งผลให้สิวเห่อมากยิ่งขึ้น เพราะบางชนิดมีความเสี่ยงที่จะทำให้ผิวหน้าระคายเคืองด้วยสารเคมีและแอลกอฮอล์ที่เติมลง เพราะฉะนั้นแล้วถ้าไม่จำเป็นก็ควรหลีกเลี่ยงมันจะดีกว่า

  • หยุดเถอะกับการบีบสิว

    เชื่อว่าสาวๆ บางคนที่เห็นสิวผุดขึ้นมาเป็นตุ่มอยู่บนผิวหน้า ยิ่งเห็นยิ่งน่ารำคาญและพยายามใช้มือสัมผัสมันจนอยากจะแกะ บีบให้หัวสิวหลุดออกมาแบบสะใจ แต่การกระทำเช่นนี้ย่อมทำให้ปัญหาสิวยิ่งส่งผลรุนแรงมากขึ้น ซึ่งอาจจะตามมาด้วยภาวะติดเชื้อและเป็นต้นเหตุทำให้สิวลุกลามไปตามผิวหนังใกล้เคียงได้ ดังนั้นหากเป็นสิวควรรักษาให้ถูกวิธี หลีกเลี่ยงการสัมผัสด้วยมือที่เต็มไปด้วยเชื้อโรค

หากหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้ได้ ก็จะช่วยให้คุณสามารถลดการเกิดสิวลงได้อย่างแน่นอน เพียงแค่นี้คุณก็จะสามารถเผยผิวหน้าที่กระจ่างใสและเรียบเนียนให้กลับมาสมบูรณ์พร้อมได้ดั่งเดิมแล้วล่ะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น