วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2559

เคล็ดลับบอกลาสิวอุดตันแบบง่ายๆ โดยที่คุณไม่ต้องบีบสิวอีกต่อไป

สำหรับใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับสิวอุดตันที่เกิดบนใบหน้าของคุณ คงจะสร้างความรำคาญใจให้กับคุณไม่น้อยเลยล่ะ เพราะทุกครั้งที่เกิดสิวอุดตันขึ้นมาบนใบหน้า เชื่อว่าหลายคนคงจะหักห้ามใจไม่ได้ที่จะต้องเกาะเกา และต้องการอยากบีบมันออกมาอย่างแน่นอน เพราะมักจะรู้สึกรำคาญและคันไม้คันมือทุกครั้งที่ได้ส่องกระจกมองดูตัวเอง ยิ่งเป็นสิวหัวขาวที่ชอบเป็นบริเวณจมูกด้วยแล้ว เวลาที่จับไปโดนครั้งใดก็อยากจะบีบทุกครั้ง ก็มันห้ามใจไม่ไหวจริงๆ จริงไหมล่ะค่ะ...


วิธีรักษาสิวอุดตัน

แต่นั้นเป็นวิธีที่ไม่ส่งผลดีกับผิวหน้าของคุณเลย แต่กลับทำให้สิวอุดตันบนใบหน้ากลายเป็นสิวอักเสบ เพราะการที่คุณบีบสิวบนใบหน้าบ่อยๆ เป็นสิ่งที่ทำให้เชื้อโรคที่มากับมือของเรา เกิดการสะสมบนใบหน้าเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวอักเสบ และผลของการบีบสิวอีกอย่างก็คือ มันจะทำให้ผิวหน้าเป็นรู ไม่เรียบเนียนได้อย่างง่าย ๆ แถมยังทำให้เกิดรอยดำบนใบหน้าที่รักษาให้หายได้ยากอีก

วันนี้เราก็เลยมีวิธีดี ๆ สำหรับใครที่มีปัญหาจากสิวอุดตันมาฝากกัน แต่ก่อนที่จะไปดูวิธีรักษาต้องท่องในใจไว้ก่อนเลยว่า “คุณต้องห้ามบีบสิวเป็นเด็ดขาด” เมื่อทำได้แล้วก็มาดูกันว่าวิธีบอกลาสิวอุดตันแบบง่ายๆ นั้นมีวิธีอย่างไรบ้าง

เคล็ดลับบอกลาสิวอุดตันแบบง่ายๆ เพื่อใบหน้าทีสวยใสไร้สิว
  • ดื่มน้ำเยอะ ๆ ในแต่ละวัน อย่างน้อยวันละ 6-8 แก้วต่อวัน เพราะน้ำจะช่วยล้างสารพิษในร่างกายของคุณได้
  • ล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์สูตรอ่อนโยนทุกวัน และสครับหน้าเบา ๆ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง
  • อบไอน้ำผิวสัปดาห์ละครั้ง เพื่อเปิดรูขุมขนให้ไอน้ำเข้าไปทำความสะอาด เมื่อผิวหน้าของเราสะอาดก็จะไม่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวอุดตัน
  • ใช้เปลือกส้มหรือเปลือกมะนาวสับสะเอียด ผสมโยเกิร์ตแล้วนำไปพอกหน้าประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออก ในเปลือกส้มและเปลือกมะนาวจะส่วนในการช่วยกำจัดสิวอุดตันออกไปจากใบหน้าได้ค่ะ
  • ใช้มอยซ์เจอไรเซอร์ชนิดออยล์ฟรีทาบนใบหน้า และควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมของน้ำมันทุกชนิด
  • ใช้น้ำผึ้งพอกหน้าให้ได้สัปดาห์ละ 4 ครั้ง และทุกครั้งที่พอกให้ใช้มือนวดหน้า 2-3 นาที ก่อนทิ้งไว้แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด
เพียงแค่นี้...ผิวหน้าของคุณก็จะไม่มีสิวอุดตันให้มารบกวนอีกต่อไปแล้ว แต่ก็ต้องหมั่นทำอยู่เป็นประจำและสม่ำเสมอ ทั้งนี้ ก่อนที่จะพอกหน้าหรือจะทำอะไรกับผิวหน้า สิ่งสำคัญอย่าลืมล้างมือให้สะอาดก่อนทุกครั้ง เพราะไม่งั้น นอกจากสิวอุดตันจะไม่หายแล้ว มันยังจะเป็นการเพิ่มสิวขึ้นมาบนใบหน้าของเราได้อีก อย่าลืมนะค่ะ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น