วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2559

3 อาหารต้องห้าม...ที่ส่งผลในการกระตุ้นการเกิดสิว

สังเกตได้ว่าผู้คนในปัจจุบันจะต้องเผชิญกับปัญหาสิวมากมาย ทั้งสิวเสี้ยนไปจนถึงปัญหาสิวอักเสบแบบเป็นๆ หายๆ แม้ว่าจะเข้ารับการรักษาจากคลินิคเสริมความงาม หรือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ในการรักษาสิว แต่ดูเหมือนหลังจากการรักษาจบลงสิวก็ยังคงเกิดขึ้นบนใบหน้าของคุณอยู่ดี จนทำให้ต้องรักษาสิวกันอยู่เรื่อยๆ ไม่จบไม่สิ้นสักที

อาหารกระตุ้นการเกิดสิว

หลายคนอาจจะลืมสังเกตไปว่าชีวิตประจำวันของเรา ส่วนหนึ่งก็เป็นตัวกระตุ้นทำให้เกิดสิวขึ้นมาได้ ดังนั้นแล้ววิธีลดสิวอีกทางหนึ่ง ก็คือการเลือกกินอาหารให้เหมาะสมเพื่อช่วยสร้างสมดุลให้กับร่างกาย ดังนั้นหากใครกำลังมีพฤติกรรมการกินที่ไม่รู้จักดูแลสุขภาพตัวเองก็ควรที่จะหลีกเลี่ยง เราลองมาดู 3 อาหารต่อไปนี้ที่หลายคนกินเป็นกิจวัตรประจำวัน แต่มันคืออาหาร “ต้องห้าม” หากไม่อยากให้สิวเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต

3 อาหารต้องห้าม...ที่ส่งผลในการกระตุ้นการเกิดสิว
  • อาหารที่อุดมไปด้วยน้ำตาล

    การรับประทานอาหารที่มีพฤติกรรมติดรสชาติหวานแบบไม่รู้ตัวของสาวๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาวหรือของหวานก็ต้องเน้นความหวานอร่อยลิ้นกันเอาไว้ก่อน แต่หารู้ไม่ว่าน้ำตาลที่อยู่ในอาหารหรือเครื่องดื่ม หากรับเข้าไปในปริมาณมากจะเป็นตัวการกระตุ้นการเกิดสิว วิธีลดสิวมากมายที่ได้ลองทำมา หากยังมีพฤติกรรมการกินแบบนี้อยู่ก็ไม่อาจจะช่วยให้สิวลดลงได้ เพราะน้ำตาลจะไปกระตุ้นให้ระดับฮอร์โมนในร่างกายผิดปกติ การเกิดสิวจึงเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังตัวการทำให้เกิดริ้วรอย ตามมาด้วยความแห้งกร้านและความมันบนใบหน้าจากการทำงานผิดปกติของต่อมไขมัน


  • เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของคาเฟอีน

    คาเฟอีนช่วยให้ร่างกายตื่นตัว กระปรี้กระเปร่า แต่หากได้รับในปริมาณมากเกินไปมันก็สามารถเข้าไปกระตุ้นทำให้เกิดสิวได้เช่นเดียวกัน เนื่องจากมันจะไปกระตุ้นให้ร่างกายสร้างสารพิษ หัวใจเต้นเร็ว สมองมีความตื่นตัว ยิ่งหากใครเลือกดื่มเครื่องดื่มคาเฟอีนก่อนนอน จะส่งผลให้นอนไม่หลับ มีเวลานอนน้อยลง ระบบการทำงานของร่างกายแปรปรวน เป็นเหตุของการเกิดสิวที่ไม่ต้องอธิบายอะไรให้มากมาย


  • อาหารแปรรูป

    อาหารแปรรูปอุดมไปด้วยแป้ง น้ำตาล และไขมันเป็นส่วนประกอบหลัก สาวๆ ที่รับประทานอาหารฟาสท์ฟูดเป็นส่วนใหญ่จะต้องได้รับไขมันชนิดทรานซ์ ซึ่งถือว่าเป็นไขมันเลวที่มีส่วนต่อต้านวิธีลดสิว เมื่อรับประทานเป็นประจำ เซลล์ผิวจะถูกกระตุ้น ทำให้แบ่งตัวผิดปกติ โดยเฉพาะการผลิตเซลล์ผิวบริเวณต่อมไขมัน ทำให้เกิดการอุดตัน ตามมาด้วยการอักเสบและรอยแผลเป็นเอาได้

ถ้าไม่อยากให้สิวอยู่บนใบหน้าของคุณไปนานๆแล้วล่ะก็ คุณก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงการกินอาหารที่จะส่งผลให้ไปกระตุ้นการเกิดสิว แค่การปรับเปลี่ยนเพียงเล็กน้อยเพื่อเผยใบหน้าที่สวยใสไร้สิว...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น