วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2561

เรื่องกล้วย ๆ กล้วยช่วยหน้าใสไร้สิว

🍌🍌 เรื่องกล้วยๆ กล้วยช่วยหน้าใสไร้สิว 🍌🍌

กล้วยช่วยหน้าใสไร้สิว1
เรื่องกล้วยๆ ที่หลาย ๆ คน คิดไม่ถึง แต่สรรพคุณเยอะมาก ๆ เวลาเราทานกล้วยหมด อย่าทิ้งเปลือกเด็ดขาด!! เพราะเจ้าตัวเปลือกกล้วยนี่แระ ที่จะเป็นประโยชน์ช่วยให้เราหน้าใสไร้สิวได้
กล้วยหาซื้อง่าย กล้วยมีสารอาหารและแร่ธาตุที่สำคัญต่อผิวและร่างกาย เช่น โปรตีน คาร์โบไฮเดรต แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก โพแทสเซียม สังกะสี ไนอะซิน วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินซี เบต้าแคโรทีน เราไปดูกันเลยดีกว่า ว่ากล้วยเอาไปทำวิธีไหนได้บ้าง . . . 🍌🍌👇👇

1. เพิ่มความชุ่มชื่น
กล้วยช่วยหน้าใสไร้สิว2
กล้วยอุดมไปด้วยโพแทสเซียม ที่มีสรรพคุณช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยแก้ปัญหาเรื่องผิวแห้ง หยาบกร้านได้ ในกรณีที่ผิวแห้งมากๆ
🔹🔹 วิธีทำ 🔹🔹
เราอาจนำกล้วยสุกมาบด แล้วเอามาพอกที่หน้า หลีกเลี่ยงผิวบริเวณรอบดวงตา และรอบผิวปาก และพอกทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็นค่ะ 🍌🍌

2. ลดสิว
กล้วยช่วยหน้าใสไร้สิว3
เปลือกกล้วยมีสรรพคุณในการลดการอักเสบ และบรรเทาอาการสิวให้ดีขึ้นได้ด้วย เพราะในกล้วยมีวิตามินเอ ที่ช่วยการรักษาสิวได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีธาตุสังกะสี ที่ช่วยลดเชื้อแบคทีเรียที่ก่อสิว บำรุงผิวให้ขาวขึ้นได้
🔹🔹 วิธีทำ 🔹🔹
การนำ เปลือกกล้วย ถูที่ผิวบริเวณที่เป็นสิวของคุณให้ทั่ว โดยใช้ด้านในของผิวเปลือกกล้วย แล้วล้างตัวด้วยน้ำสะอาด 🍌🍌

3. ขัดฟันขาว
กล้วยช่วยหน้าใสไร้สิว4
ฟันสามารถดูดซึมแร่ธาตุในเปลือกกล้วย (เช่น โพรแทสเซียม, แมกนีเซียม และแมงกานีส) ได้ และแร่ธาตุเหล่านี้ก็จะทำให้ฟันขาวขึ้น และเปลือกกล้วยจะอ่อนโยนกับฟันมากกว่าทางเลือกอื่นๆ เพราะว่าไม่มีสารกัดกร่อน
🔹🔹 วิธีทำ 🔹🔹
ตัดเปลือกกล้วยเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำมาถูที่ฟันซักครู่ประมาณ 2 นาทีแล้วบ้วนน้ำล้างออก ทำเป็นประจำวันละ 1-2 ครั้งจะทำให้ฟันขาวขึ้น 🍌🍌

4. ลดถุงใต้ตา
กล้วยช่วยหน้าใสไร้สิว5
ลืมแตงกวาไปได้เลย เพราะในเปลืกกล้วยก็มีความชุ่มชื้นมากพอจะช่วยลดถุงใต้ตาบ่วมตุ่ย หรือจะแก้ปัญหาขอบตาดำคล้ำเป็นหมีแพนด้าก็สบายมาก
🔹🔹 วิธีทำ 🔹🔹
นำเปลือกกล้วยวางปิดไว้บริเวณดวงตา ก็จะช่วยให้ริ้วรอยความเหนื่อยล้าจากถุงใต้ตา ดูสดใสขึ้นเท่านี้ดวงตาที่เคยบวมเคยดำ ก็จะสวยเปล่งปลั่งเป็นสาวแบ๊ว🍌🍌

5. ต่อต้านริ้วรอย
กล้วยช่วยหน้าใสไร้สิว6
เพราะกล้วยยังอุดมเป็นด้วยวิตามินซี ซึ่งเป็นวิตามินที่มีส่วนสำคัญในการกระตุ้นสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว และยังมีวิตามินอี ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสง UV และชะลอผิวไม่ให้แก่เร็ว
🔹🔹 วิธีทำ 🔹🔹
เพียงแค่นำกล้วยหอม 1 ลูก ผสมกับน้ำผึ้งคนให้เข้ากันจนเป็นเนื้อครีมนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สามารถทำได้ถึง 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์

5. ลดเลือนรอยสิว ลดจุดด่างดำ
กล้วยมีวิตามินซี และวิตามินอี ที่ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้น พร้อมปกป้องแสง UV ที่เป็นตัวการของแสงแดด และมีวิตามินเอ ที่มีสรรพคุณในการลดเลือนจุดด่างดำ
🔹🔹 วิธีทำ 🔹🔹
เอาด้านในของเปลือกกล้วยหอมมาถูหน้าเบาๆเป็นวงกลม จนด้านในของเปลือกเปลี่ยนเป็นสีดำให้ทิ้ง แล้วเปลี่ยนอันใหม่ ถูให้ทั่วใบหน้า ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 30นาที แล้วล้างออก

👉 มีอีกวิธีง่าย ๆ ประหยัดเวลาเพียงแค่คุณทา ก็เห็นผลใน 14 วัน . . .
💗💗 Lyonesse 💗💗
1. Lyonesse Whitening Cream ( บอกลาทุกความหมองคล้ำ เผยผิวออร่า )
2. Lyonesse Anti-aging serum ( ลดทุกริ้วรอย คืนความสดใสให้คุณ )


📣👉FB : https://www.facebook.com/lyonesseth
📣👉Inbox : fb.me/msg/lyonesseth/
📣👉Line@ : http://bit.ly/2lTdsWY
📣👉Ig :lyonesse_official_th


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น