วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2561

บอกลาใต้ตาหมีแพนด้า . . .🐼

🐼 บอกลาใต้ตาหมีแพนด้า . . .🐼

เห็นใครๆ ก็พูดไว้ เพราะดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ 💟 . . . ถุงใต้ตา รอยหมองคล้ำใต้ตา เลยเป็นปัญหาหนักของสาว ๆ สมัยนี้กันเลย ถ่ายรูปทีไรก็ใต้ตาดำเป็นหมีแพนด้า 🐼 หมดความมั่นใจไปตามๆ กัน . . .
วันนี้ก็จะมาบอกเคล็ดลับดีๆ ในการช่วยลดรอยคล้ำใต้ตา หรือที่ใครๆ ชอบแซวกันว่า ตาหมีแพนด้านั้นเอง !

❶การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ 🌃



ปัญหาหลักๆ ของการมีขอบตาดำ คือการที่สาวๆ นอนดึก การนอนหลับไม่เพียงพอทำให้ร่างกายของเราเหน็ดเหนื่อย อ่อนเพลีย และเครียด จนทำให้ขอบตาดำคล้ำนั่นเองค่ะ คนที่นอนหลับเพียงพอ แต่ยังมีความเครียดสูง ก็มีสิทธิ์ที่จะมีขอบตาดำคล้ำได้เช่นกัน

❷ บำรุงด้วย ว่านหางจระเข้ 👀


สมุนไพรไทยมันดีอยู่แล้ว และยิ่งเป็นว่านหางจระเข้ที่มีส่วนผสมจะช่วยให้ขอบตาคล้ำจางลงได้ เพียงแค่สาวๆ นำวุ้นว่านหางจระเข้สด ๆ มาทาใต้ตาแล้วนวดเป็นวงกลม ทิ้งไว้และเราก็หลับแบบสวย ๆ พอตื่นมา ทำแบบนี้ทุกวันหรืออาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง สาว ๆ ก็จะตื่นมาเห็นขอบตาที่คล้ำจางลงไป

❸ ประคบด้วยแตงกวา 🥒🥒


แตงกวา พืชอีกหนึ่งชนิดที่นิยมนำมาช่วยลดรอยหมองคล้ำรอบดวงตา ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินนานาชนิด ทั้ง วิตามิน A วิตามิน B และ วิตามิน C รวมถึงแร่ธาตุอีกหลายชนิดที่เป็นประโยชน์ต่อผิวของเรา วิธีนี้เป็นวิธียอดฮิตกันเลยทีเดียว นำแตงกวาสดมาหั่นเป็นแว่นๆ และนำไปแช่เย็นไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นนำมาวางบนเปลือกตาทั้งสองข้าง ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แค่นี้ขอบตาก็จะเปล่งปลั่ง ร่างกายก็จะรู้สึกสดชื่น

❹ ประคบด้วยไข่ต้ม 🥚🥚


นำไข่ต้มร้อนๆ ปอกเปลือกแล้วห่อด้วยผ้าสะอาด จากนั้นนำไปนวดบริเวณรอบๆ ดวงตา จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดได้ดี ทำให้รอยคล้ำใต้ตาค่อยๆ จางลง

❺ ประคบด้วยถุงชา 🍵


วิธีการง่าย ๆ ที่จะนำถุงชาที่ใช้แล้วนำมาใช้ประโยชน์ในการถนอมดวงตาให้ดูสดชื่นมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังช่วย ลดอาการถุงใต้ตา ตาบวมช้ำ และรอยคล้ำใต้ตาให้จางลง โดยนำถุงชาที่ชงแล้วร้อนอุ่นๆ มาประคบใต้หลับตาให้สนิท แล้วนำถุงชามาประคบรอบดวงตาทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น หากหมั่นทำเป็นประจำ สัปดาห์ละครั้ง ก็จะช่วยให้คุณมีดวงตาที่สวยสดใสในราคาไม่แพงเลย

❻ ดื่มน้ำแครอทหรือน้ำมะเขือเทศ 🥕🍎🍹


แคโรทีนในแครอทและมะเขือเทศจะมีส่วนช่วยขจัดความเมื่อยล้าบริเวณดวงตาได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ ซึ่งความเมื่อยล้าของดวงตานั้นเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เรามีรอยคล้ำรอบดวงตาได้ง่าย เพราะฉะนั้นให้หมั่นดื่มน้ำที่มีแคโรทีอย่างแครอทและมะเขือเทศเป็นประจำก็จะสามารถช่วยคุณได้เช่นกันค่ะ (แอบบอกว่านอกจากจะดีต่อดวงตาแล้ว ดื่มน้ำผักแบบนี้ยิ่งทำให้ผิวสวยใสขึ้นอีกด้วยนะ)

❼ ทาคอลซิลเลอร์ปกปิดรอยคล้ำ 💆‍♀


วิธีที่เร่งด่วนที่สุด!! คือ การปกปิดด้วยคอลซิลเลอร์ ให้เลือกใช้คอนซีลเลอร์เนื้อบางเกลี่ยง่ายและมีโทนสีใกล้เคียงกับสีผิวของเรามากที่สุด อย่างสีเหลืองหรือสีเหลืองปนส้มอ่อน ๆ เพื่อที่จะได้แก้สีคล้ำของเงาใต้ตาได้ หากตาบวม แนะนำลองผสมคอนซีลเลอร์กับอายครีมและไฮไลท์เบาๆบนหลังฝ่ามือ ป้ายลงไปบริเวณโหนกคิ้วและใต้ตา จะช่วยพรางตาบวมได้

📣👉FB : https://www.facebook.com/lyonesseth
📣👉Inbox : fb.me/msg/lyonesseth/
📣👉Line@ : http://bit.ly/2lTdsWY
📣👉Ig :lyonesse_official_th


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น