วันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

รู้ก่อน “การฉีดผิวขาว” ขาวไวแต่มีผลข้างเคียง

สาวๆที่ต้องการมีผิวขาวฉบับเร่งรีบ วิธีการฉีดผิวขาวคงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของคนที่อยากมีผิวขาวใช่ไหมค่ะ การฉีดผิวขาวทำให้ขาวได้จริงตามคำโฆษณาและพ่วงด้วยราคาที่สูง และในยุคที่มีเทคโนโลยีก้าวไกล สื่อต่างๆเข้ามามีอิทธิพลต่อสภาพแวดล้อมและจิตใจ เห็นคนโน้นคนนี้ขาวสวย ก็อิจฉาเป็นธรรมดาใช่ไหมละ แต่ที่ปวดใจกว่าผู้ชายสมัยนี้สวยเกินผู้หญิงไปซะแล้ว จึงไม่แปลกใจเลยที่เราอยากจะมีผิวขาวใสน่าลงไหลแบบนั้นบ้าง มาศึกษากันว่าการฉีดผิวขาวให้อะไรกับเราบ้าง
1. การฉีดกลูต้าไธโอนเพื่อผิวขาว
ตามสถานเสริมความงาม นิยมฉีดสารกลูต้าไธโอนเข้าไปให้กับลูกค้าที่รักสวยรักงาม เนื่องจาก กลูต้าไธโอนสามารถยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนสได้ และส่งผลให้เม็ดสีของผิวหนังเปลี่ยนจากเม็ดสีน้ำตาลดำเป็นเม็ดสีชมพูขาว อีกทั้ง วิตามินซี วิตามินอี วิตามินเอ มีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะมาทำลายคอลลาเจน มีผลในการป้องกันการทำลายเซลล์ หรือการเสื่อมสภาพของอวัยวะต่างๆ ของร่างกายจึงช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย ทำให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่งและผิวขาวใสได้ค่ะ
ในทางการแพทย์พบว่าการนำกลูต้าไธโอน (Glutathione) มาทดลองใช้ในการรักษาโรคต่าง เช่น ผู้ป่วยโรคมะเร็ง ผู้ป่วยโรคกระเพาะอาหาร ผลจากการฉีดกลูต้าไธโอนเข้าไปทางหลอดเลือดดำ จะผลข้างเคียงของการฉีดกลูต้าไธโอนนั้นทำให้เม็ดสีผิวขาวขึ้น และเม็ดเลือดดำเปลี่ยนเป็นสีชมพู ทุกวันนี้การใช้กลูต้าไธโอนยังถือว่าใช้ในทางที่ผิดวัตถุประสงค์และยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าขาวได้ถาวรหรือไม่
2. การฉีดคอลลอเจนเพื่อลดริ้วรอย
การฉีดคอลลาเจน สามารถแก้ปัญหาริ้วรอยเหี่ยวย่นเนื่องด้วยอายุที่เพิ่มขึ้น ช่วยให้ริ้วรอยเหี่ยวย่นหายไป ช่วยยกกระชับผิวบริเวณที่ฉีดให้เต่งตึงมีความชุ่มชื่น เปล่งปลั่งและช่วยลดริ้วรอยแผลเป็นให้แผลตื้นขึ้นได้ มีการนำคอลลาเจนมาใช้ในระยะ 20 กว่าปีที่ผ่านมาอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะด้านศัลยกรรมตกแต่ง แต่ผลของการฉีดคอลลอเจนจะไม่คงทนถาวร ต้องฉีดซ้ำภายใน 6-8 เดือน และจะสะลายตัวหมดไปใน 6-24 เดือน และหากฉีดในปริมาณมากไป ริ้วรอยต่างๆ หรือแผลเป็น อาจจะเห็นเป็นรอยนูนขึ้นมามากกว่าเดิมได้
3. การวิตามินซีเพื่อผิวขาวและทนทานต่อแสงแดด
เป็นที่รู้ๆกันดีว่าวิตามินซีมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของเซลล์ผิว บำรุงเซลล์ผิวที่แข็งแรง และช่วยชะลอริ้วรอยเหี่ยวย่นของผิวได้ จึงกระตุ้นให้ผิวเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล และทำให้ผิวขาวขึ้นได้ วิตามินซีมีทั้งแบบกินและแบบฉีด แบบกิน 500mg. หรือ 1000mg. การกินวิตามินซีเข้าไปเมื่อถึงจุดจุดหนึ่งที่ร่างกายเราจะรับได้ประมาณหนึ่ง ส่วนที่เกินนั้นร่างกายจะขับออกมาเอง ส่วนแบบฉีดนั้นจะเห็นผลได้ชัดเจนกว่าการกิน เพราะในขณะที่ฉีดเข้าทางหลอดเลือด จะออกฤทธิ์ได้ทันทีทั่วร่างกาย ซึ่งการเปลี่ยนแปลงจะเห็นผลได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ฉีด เช่นผิวดูสดใส หน้าตาไม่หมองคล้ำ แผลหายง่ายกว่าเดิม และทำให้ผิวขาวได้นั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น