วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

เคล็ดลับการดูแลสุขภาพเล็บมือให้สวยและแข็งแรงอยู่เสมอ

สุขภาพกายที่ว่าสำคัญแล้วสุขภาพเล็บมือ ก็สำคัญไม่แพ้กัน ถ้าเล็บไม่แข็งแรงนั่นเป็นสัญญาณเตือนภัยว่า ร่ายการของเรากำลังขาดสารอาหารบางอย่างไป และเล็บยังบอกได้ว่าเราป่วยหรือเป็นโรคได้ด้วยนะ วันนี้เรามีเคล็ดลับการดูแลสุขภาพเล็บมือให้สวยและแข็งแรงมาฝากสาวๆ กันค่ะ
1. นวดน้ำมันมะกอกหรือเบบี้ออยล์เพื่อให้เล็บนุ่ม
นวดน้ำมันมะกอกหรือเบบี้ออยล์เพื่อให้เล็บนุ่ม เตรียมน้ำมันมะกอกหรือเบบี้ออยล์ 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำอุ่มจัดประมาณครึ่งลิตร นำมือลงไปแช่ทั้ง 2 ข้าง แล้วค่อยนวดเล็บเบาทีละนิ้ว สัก 10 นาที ทำเป็นประจำเล็บมือของเราก็จะแข็งแรง และนิ้วมือของจะเนียนนุ่มด้วยนะค่ะ
2. ทามอยเจอไรเซอร์ทุกครั้งหลังจากล้างมือ
ทามอยเจอไรเซอร์ทุกครั้งหลังจากล้างมือ เมื่อมือโดนน้ำทุกครั้ง เล็บมือของเราจะพองตัว แล้วพอแห้งเล็บก็จะหดตัวกับคืนสภาพ การยืดหดเหล่านี้เกิดขึ้นซ้ำๆ เป็นสาเหตุทำให้เล็บเปราะ ฉีกขาดง่าย ดังนั้นสาวๆ ควรมั่นทามอยเจอไรเซอร์ให้ทั่วมือและเล็บ นวดเบาๆให้โลชั่นซึมเข้าสู่ผิว เพื่อการบำรุงยิ่งขึ้นก่อนเข้านอนควรทามอยเจอไรเซอร์ด้วยนะตัวเธอ
3. อาหารบำรุงเล็บให้แข็งแรง
อาหารบำรุงเล็บให้แข็งแรง อาหารที่มีประโยชน์ต่อเล็บ ได้แก่ ตับ นม ไข่แดง กรกไขมันโอเมก้า 3 จากปลาที่มีไขมันมากๆ ทานผักผลไม้ วิตามินต่างๆ ไบโอติน วิตามินบี 7 วิตามิน H เป็นต้น จะช่วยบำรุงเล็บที่เปราะบาง ขาดสารอาหาร ให้มีเล็บที่แข็งแรงไม่แตกหักได้ง่าย แล้วยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรง
4. ทำความสะอาดมืออยู่เสมอเพื่อความสวยงาม
ทำความสะอาดมืออยู่เสมอเพื่อความสวยงาม การตัดเล็บควรตัดปลายเล็บให้เข้าปลายนิ้วมือรักษาระยะห่างระว่างเล็บกับเนื้อไว้เพื่อรักษาความสวยงามของเล็บ อย่าตัดชิดเนื้อเกินไปเพราะอาจจะทำให้เล็บสั้น ใช้ตะใบเล็บไปทางเดียวกัน ไม่ควรถูไปถูมาจะทำให้เล็บเปราะได้ จากนั้นใช้ตะไบสำหรับให้เล็บมันเงาถูเบาๆ จากบริเวณเหนือจมูกเล็บจนถึงปลายเล็บ
5. แต่งแต้มสีสันให้เล็บสวยอยู่เสมอ
แต่งแต้มสีสันให้เล็บสวยอยู่เสมอ เคลือบเงาเล็บโดยใช้ยาทาเล็บชนิดใสหรือสีชมพูจางเพื่อให้มือสวยสุขภาพดี มั่นเพ้นเล็บให้มีสีสันไม่ทำซากจำเจ เพื่อความสดใสและสวยงามอยู่
อย่างไรก็ตาม หากสาว ๆ บำรุงเล็บมือให้มีสุขภาพที่ดีแล้ว ก็อย่าลืมบำรุงผิวหน้ากันด้วยนะคะ วันนี้เราก็มีตัวช่วยดีๆมานำเสนอคะ ตัวช่วยที่จะทำให้ใบหน้าของสาวๆ ดูขาวกระจ่างใส ด้วยผลิตภัณฑ์ Lyonesse เซรั่มและครีมบำรุงผิวหน้าที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ อุดมไปด้วยคุณค่าแห่งการบำรุงผิวหน้า ทำให้สาวๆมีผิวขาวเปล่งปลั่งได้ภายใน 14 วัน แน่นอนคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น