วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2560

วิธีทําให้หน้าใส ไร้สิว ไร้จุดด่างดําด้วยทับทิม

ทับทิบเป็นผลไม้ชนิดหนึ่งที่ให้รสชาติอร่อยถูกปาก มากไปด้วยคุณประโยชน์ต่อสุขภาพ ที่สำคัญคือรับประทานง่ายทั้งแบบสด นำไปทำเป็นขนมหวาน หรือจะคั้นเอาน้ำก็ไม่เกี่ยง และในบทความนี้เราได้นำข้อมูลเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์ของทับทิบในการดูแลความสวยความงาม โดยเฉพาะ วิธีทําให้หน้าใส ไร้สิว ไร้จุดด่างดํา ซึ่งต้องบอกเลยว่าบางอย่างอาจเป็นสิ่งที่ท่านผู้อ่านไม่เคยรู้มาก่อน มีอะไรบ้างมาดูไปพร้อมๆกันเลยคะ

วิธีทําให้หน้าใส

ทับทิม มีคุณสมบัติเป็น วิธีทําให้หน้าใส ไร้สิว ไร้จุดด่างดํา อย่างไร

จัดการปัญหาสิวและผื่นคัน

ทับทิมมีประสิทธิภาพในการต่อสู้กับสิวและผื่นคัน อีกทั้งยังเป็น วิธีทําให้หน้าใส ไร้สิว ไร้จุดด่างดํา โดยเปลือกของมันอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและช่วยในการรักษาเชื้อแบคทีเรีย รวมถึงเชื้อโรคอื่นๆ ถือเป็นสมุนไพรอย่างหนึ่งที่ใช้กำจัดสิวและผื่นคันได้ วิธีการคือให้นำทับทิมสักหนึ่งกำมือไปตากแดดให้แห้ง จากนั้นรอให้เย็นแล้วบดด้วยเครื่องปั่น นำผงที่ได้มาผสมกับน้ำมะนาวหรือน้ำกุหลาบ แล้วทาให้ทั่วใบหน้าโดยเฉพาะที่เป็นสิวและผื่นคัน ปล่อยทิ้งไว้จนแห้งจากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น

ป้องกันริ้วรอยแห่งวัย

เปลือกทับทิมจะช่วยป้องกันการสลายของคอลลาเจนในชั้นผิว และส่งเสริมการเจริญเติบโตของเซลล์ซึ่งจะช่วยชะลอไม่ให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนวันวัยอันควรได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยให้นำเปลือกทับทิมไปตากแห้ง จากนั้นปั่นให้ละเอียด เมื่อได้ผงทับทิมแล้วให้เอาไปผสมกับนมเพียงเล็กน้อย และสามารถเติมน้ำดอกกุหลาบลงไปได้อีกด้วย จากนั้นนำมันมาพอกหน้าทิ้งไว้ รอจนมันแห้งจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำเช่นนี้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง รับรองว่าริ้วรอยเหี่ยวย่นจะค่อยๆหายไป ผิวหน้าแลดูกระชับขึ้นอย่างสังเกตได้


เป็นครีมบำรุงผิวธรรมชาติ

นอกจากจะมีประโยชน์ในการกำจัดสิว ลดเลือนริ้วรอยแล้ว เปลือกทับทิมยังมีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื่นและปกป้องผิวจากมลพิษ ปรับความสมดุลค่า pH ของผิว รวมถึงทำให้ผิวหน้าอ่อนนุ่มน่าสัมผัสเหมือนผิวเด็ก วิธีการคือให้นำผงที่ได้จากการตากแห้งและปั่นละเอียด ผสมลงในถ้วยเล็กๆ โดยใส่ผงทับทิมลงไป 2 ช้อนชา แล้วตามด้วยโยเกิร์ตธรรมชาติ จากนั้นคนให้เข้ากัน แล้วนำมาทาทิ้งไว้บนใบหน้าและลำคอ สัก 10 นาทีจึงล้างออกด้วยน้ำเย็น

ขัดหน้าผลัดเซลล์ผิว

เปลือกทับทิมมีประสิทธิภาพในการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้ถูกแทนที่ด้วยเซลล์ผิวใหม่ที่สุขภาพดียิ่งกว่า และยังสามารถจัดการสิวหัวดำ หรือที่เรียกกันว่า “สิวเสี้ยน” ได้อีกด้วย ทำให้ทับทิมเป็นหนึ่งใน วิธีทําให้หน้าใส ไร้สิว ไร้จุดด่างดําที่มีประสิทธิภาพ โดยใช้ผงทับทิมตากแห้งที่ได้สัก 2 ช้อนชา ผสมกับน้ำตาลทรายแดงและน้ำผึ้งอย่างละ 1 ช้อน และน้ำมันอะโวคาโดเล็กน้อย จากนั้นก็ผสมให้เข้ากัน เพียงแค่นี้ก็นำส่วนผสมที่ได้มาขัดหน้าเบาๆ พยายามนวดให้ทั่วบริเวณใบหน้า และล้างออกด้วยน้ำสะอาด ผิวหน้าก็จะเนียนนุ่ม สะอาดหมดจด สิวเสี้ยนหลุดลอก เผยผิวหน้าสว่างกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ


เป็นสารกันแดด

ประโยชน์ที่ได้จากเปลือกทับทิบยังช่วยปกป้องอันตรายจากดวงอาทิตย์ โดยเฉพาะรังสี UVA และรังสี UVB ที่อาจนำไปสู่โรคมะเร็งผิวหนังได้ ใครที่มักออกแดดจัดควรใช้สูตรนี้เป็นอย่างยิ่ง โดยให้นำผงทับทิมที่ได้มาใส่ไว้ในภาชนะเพียงเล็กน้อย แล้วผสมโลชั่นหรือครีมที่เราใช้บำรุงผิวลงไป (ปริมาณแค่พอทาผิว) จากนั้นนำมาทาที่ผิวประมาณ 20 นาทีก่อนออกจากบ้านหรือออกแดด เพียงแค่นี้ผิวก็มีเกราะป้องกันอันตรายจากแสงแดด ไม่ให้ถูกทำร้าย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 เคล็ดลับในการดูแลผิวด้วยทับทิม ขอบอกเลยว่าในปัจจุบันผลไม้อย่างทับทิมนี้ถูกนำมาสกัดเป็นครีมบำรุงผิวราคาแพงหลายยี่ห้อ เนื่องจากคุณสมบัติในการฟื้นบำรุงผิวที่มีอยู่อย่างมากมาย ทั้งนี้ วิธีการที่เรานำเสนออาจจะดูวุ่นวายกันสักหน่อย แต่เพื่อผิวสวยสดใส รับรองว่าคุ้มค่ากับเวลาที่เสียไปแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น