วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2560

เผยวิธีรักษาสิวฝ้า สิวอุดตันและสิวอักเสบด้วยสับปะรด

วันนี้เราจะมาบอกวิธีรักษาสิวแบบธรรมชาติมากัน นั่นก็คือ วิธีรักษาสิวอักเสบด้วยสับปะรด สาวๆ หลายคนคงจะสงสัยว่าผลไม้ชนิดนี้ มันสามารถนำมาใช้ในการรักษาสิวอักเสบได้อย่างไร ก็เนื่องจากสับปะรดมีเอนไซม์ papain ที่ช่วยย่อยเซลล์ที่ตายแล้วของชั้นผิวหนังให้หลุดออกมา ทำให้ผิวพรรณสดใสขึ้น และที่เป็นจุดสำคัญอีกอย่างก็คือ สับปะรดมีเอนไซม์ Bromelain ที่ช่วยลดการอักเสบของแผลที่ผิวหนังได้อย่างดีเลยล่ะ

วิธีรักษาสิวฝ้า

เผยวิธีรักษาสิวฝ้า สิวอุดตันและสิวอักเสบด้วยสับปะรด

สูตรสับปะรดรักษาสิวฝ้า

นำสับปะรดมาล้างแล้วหั่นสับปะรดเป็นชิ้นๆ ให้ได้ 1 จานรองถ้วยกาแฟ ใช้ส้อมยีๆ หรือปั่นให้เนื้อสับปะรดเละๆ จนละเอียด หลังจากนั้นล้างหน้า เช็ดหน้าพอหมาดๆ แล้วทาสับปะรดให้ทั่วผิวหน้าเว้นรอบดวงตาและริมฝีปาก ใช้ปลายนิ้วนวดๆ คลึงๆ ไปด้วย หรือแต้มเฉพาะบริเวณสิวอักเสบ พอกทิ้งไว้ 10 นาที แล้วทิ้งไว้ 20-30 นาที จะเกิดอาการคันยิบๆเพราะสับปะรดกำลังกำจัดเชื้อโรคหรือสิ่งสกปรกบนใบหน้าของเรา จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ใช้สูตรนี้ได้ทุก 3-4 วัน ถ้าต้องการขจัดกระหรือฝ้าบนใบหน้า สูตรนี้ช่วยให้หน้าหายมันเยิ้ม สับปะรดจะช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างขึ้น ขาวขึ้น กระจะจางลง แต่ถ้าผิวหน้าค่อนข้างแห้งก็ควรใช้สูตรนี้แค่สัปดาห์ละครั้ง

สูตรพอกหน้ารักษาสิวอักเสบ

นำสับปะรดมาปลอกเปลือกและหั่นออกเป็นชิ้นๆไม่ต้องใหญ่มาก แล้วใส่ในภาชนะที่จัดเตรียมไว้ เทน้ำผึ้งใส่ลงไปประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำสะอาดลงไปเล็กน้อยสัก 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นให้บดส่วนผสมทั้งหมดที่อยู่ในภาชนะให้เข้ากันจนละเอียดพอประมาณ จากนั้นให้นำเอาทั้งน้ำทั้งเนื้อไปพอกที่ผิวหน้า หรือแต้มเฉพาะบริเวณสิวอักเสบก็ได้ แล้วทิ้งไว้ 20-30 นาที หากใครที่มีปัญหาเรื่องสิวอักเสบ ลองนำสูตรนี้ไปใช้ดูอาจจะช่วยได้มากเลยทีเดียว

สูตรพอกหน้าลดปัญหาสิวอุดตัน

นำสับปะรด 1/4 ลูก มาปั่นผสมเข้ากับแตงกวา 1 ลูก และวุ้นว่านหางจระเข้ ผสมเข้าจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาพอกที่ใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีหน้ามัน จะช่วยลดความมันบนใบหน้า กำจัดสิ่งอุดตัน และยังช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ขาวเนียนขึ้นด้วย

บนใบหน้าของเรามักจะมีสิ่งสกปรกที่ติดอยู่ ในทุกวันการใช้ชีวิตของเราจะต้องเผชิญกับมลภาวะทางอากาศที่เป็นสาเหตุกระตุ้นให้เกิดสิวอักเสบมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวอักเสบ ดังนั้นสับปะรดจึงเป็นผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่หาได้ง่าย และที่สำคัญในสับปะรดสามารถกำจัดเชื้อโรคหรือสิ่งสกปรกบนใบหน้าของเราให้หลุดออกมา ทำให้สิวอักเสบที่กำลังกวนใจคุณอยู่นั้นจะเริ่มยุบและจางหายไปในที่สุด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น