วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

เผยเคล็ดลับ 4 วิธีจัดการสิวให้อยู่หมัด พร้อมให้คุณเผยผิวหน้าที่สวยใสไร้สิว

ปัญหาเรื่องสิวนั้น เป็นปัญหาที่ก่อให้เกิดความรำคาญใจ สำหรับสาว ๆ หลายคน เพราะมันทำให้ใบหน้าไม่ สดใส หมองคล้ำ ดูไม่มีชีวิตชีวา และที่สำคัญหลังจากที่สิวหายแล้ว มันยังทิ้งร่องรอยเอาไว้บนใบหน้า ทำให้ใบหน้าเต็มไปด้วยรอยดำรอยแดง ซึ่งทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมอ ขาดความเรียบเนียน วันนี้เรามีวิธีการรักษาสิวด้วยตัวเองมาฝาก ซึ่งไม่ต้องง้อยาที่ราคาแพงๆ หรือเข้าคลีนิคเสริมความงามอีกต่อไป ลองมาดูกันเลยว่ามีวิธีการอย่างไรบ้าง

วิธีจัดการสิว

เผยเคล็ดลับ 4 วิธีจัดการสิวให้อยู่หมัด พร้อมให้คุณเผยผิวหน้าที่สวยใสไร้สิว
  • อย่าใช้มือสัมผัสใบหน้า เราทราบกันดีอยู่แล้ว ว่ามือของเรานั้นเต็มไปด้วยเชื้อโรค ดังนั้นถ้าไม่อยากเกิดปัญหาสิวบนใบหน้าแล้วละก็ ให้หลีกเลี่ยงการใช้มือสัมผัสกับใบหน้า ซึ่งเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนมักจะเผลอตัวทำ เพราะว่าอากาศที่ร้อนจัด ทำให้ต้องเช็ดเหงื่อเช็ดไคลกันเป็นธรรมดา ซึ่งหากอยากจะสัมผัสใบหน้าแล้วละก็ ให้หากระดาษทิชชูมาเช็ด หรือล้างมือให้สะอาดก่อนจะดีกว่า
  • หลีกเลี่ยงอาหารทะเล สำหรับใครที่ชอบทานอาหารทะเลอยู่แล้วละก็ หากคุณกำลังเผชิญกับปัญหาสิว ไม่ว่าจะรักษาด้วยวิธีการไหนก็ไม่หาย ให้ลองหยุดการทานอาหารทะเลลงบ้าง โดยเฉพาะปลาหมึก กุ้ง หอย ล้วนแต่มีธาตุไอโอดีนอยู่สูง ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดสิว หากยังทานอยู่ต่อไปแล้วละก็ ยิ่งจะเป็นตัวกระตุ้นทำให้สิวเห่อมากยิ่งขึ้น ดังนั้น รอให้สิวหายก่อน แล้วจึงค่อยกลับมาทานจะดีกว่า
  • วิธีรักษาสิว

  • ไม่บีบสิว จัดว่าเป็นหนึ่งพฤติกรรมที่ไม่ดี ที่หลาย ๆ คนทำจนติดเป็นนิสัย ซึ่งการกดหรือบีบสิวบนใบหน้า มีแต่จะทำให้เกิดอาการของสิวอักเสบมากยิ่งขึ้น แถมยังทำให้เกิดเป็นแผลและเป็นหลุมบนใบหน้า ที่ยากจะรักษาให้หายได้ ซึ่งวิธีการรักษาสิวที่ดีนั้น คือการนำเอาหัวสิวออกมา ดังนั้นเราหากอยากจัดการสิวแล้วละก็ ลองใช้บริการจากผู้เชี่ยวชาญจะดีกว่า เพราะถึงแม้ว่าสิวจะหายแล้ว แต่หากทิ้งร่องรอยและหลุมสิวไว้บนใบหน้าแล้วละก็ จะยิ่งแย่กว่าเดิมเสียอีก
  • อย่าหลงเชื่อคำโฆษณา ในปัจจุบันนั้น จะมีผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ และผิวพรรณออกมาโฆษณาขายกันอย่างมากมายบนอินเตอร์เน็ต ซึ่งต่างก็อวดอ้างสรรพคุณเกินจริง ไม่ว่าจะเป็น สิวหายเร็ว ทำให้ใบหน้ากระจ่างสดใส สามารถทำให้สิวหายเร็ว ภายในระยะเวลา 3 วัน 7 วันเป็นต้น ซึ่งครีมเหล่านี้ล้วนแต่ผลิตออกมาจากโรงงานที่ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งครีมเหล่านี้อาจผสมสารที่มีอันตรายต่อผิว เช่น สเตียรอยด์ หากใช้ติดต่อกันเป็นระยะเวลานานแล้วละก็มีแต่จะทำให้หน้าพัง

สิวนั้นเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ซึ่งสิ่งที่สำคัญ คือการรักษาความสะอาดบนใบหน้า หลีกเลี่ยงการใช้มือสัมผัสใบหน้าโดยตรง และหลีกเลี่ยงการทานอาหารบางชนิดที่มีส่วนกระตุ้นให้เกิดสิว และนอกจากนี้หากต้องขจัดหัวสิวให้ทำโดยผู้เชียวชาญเท่านั้น อย่าบีบสิวเอง เพราะจะทำให้เกิดหลุมสิวบนใบหน้า ที่ยากต่อการรักษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น