วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ข้อควรรู้เกี่ยวกับ...ตำแหน่งสิว สามารถบ่งบอกปัญหาสุขภาพของคุณได้

ใช่ว่าปัญหาสิวจะเป็นตัวการทำให้ใบหน้าหมองคล้ำและเกิดริ้วรอยจนทำให้สาวๆ ต้องปวดหัวเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่หากสังเกตให้ดี ตำแหน่งที่เกิดสิวบ่อยๆ ไม่ยอมหายซักที ยังเป็นสัญญาณบอกความเจ็บป่วยภายในร่างกายของเราได้อีกด้วย เห็นแบบนี้สิวอาจจะไม่ใช่ตัวร้ายที่ทำให้ผิวหน้าของคุณพังอย่างเดียวแล้ว มันยังมีข้อดีอีกเล็กน้อยที่พอจะให้เราได้เห็นหนทางว่าสุขภาพด้านไหนของตัวเราที่กำลังแย่ จะได้ทำการดูแลให้ตรงจุดมากขึ้นไปพร้อมๆ กับการรักษาสิวอย่างถูกวิธีด้วยเช่นกัน

ตำแหน่งสิวบอกโรค

ตำแหน่งการเกิดสิวบนใบหน้า...บ่งบอกปัญหาสุขภาพของคุณได้
  • สิวที่เกิดขึ้นบริเวณหน้าผากด้านขวา หากใครเป็นสิวบริเวณนี้อยู่บ่อยๆ อาจจะพอสังเกตได้ว่าเป็นสัญญาณเตือนถึงระบบการทำงานของการย่อยอาหาร ลามไปถึงอวัยะใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นต่อมหมวกไตและกระเพาะปัสสาวะ สาเหตุของสิวเหล่านี้ที่เกิดขึ้นมาจากความเครียดเป็นหลัก หากต้องการลดสิวก็เพียงแค่ทำใจให้สบาย หลีกเลี่ยงความเครียด ดื่มน้ำให้มากๆ และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ให้มากขึ้น
  • สิวที่เกิดขึ้นบริเวณรอบดวงตาทั้งสองข้าง สิวเหล่านี้มักจะไม่ค่อยเห็นได้บ่อยๆ หากพบมักจะเป็นสาเหตุที่มาจากสุขภาพที่ไม่ทนต่อสภาพแวดล้อม โดยเฉพาะคนที่เป็นโรคภูมิแพ้บ่อยๆ ซึ่งต้นเหตุของการเกิดก็อาจจะมาจากฝุ่นผงภายในบ้าน การทำความสะอาดผิวหน้าไม่ดีพอ การใช้เครื่องสำอางที่มีสารเคมีเจือปนอยู่มาก รวมไปถึงคนที่มีสภาพผิวแพ้ง่ายก็มักทำให้เกิดสิวบริเวณนี้ได้เช่นกัน ทางที่ดีควรหันมาพักผ่อนให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงสิ่งสกปรกและทำความสะอาดผิวหน้าตรงจุดนี้ให้หมดจด
  • สิวที่เกิดขึ้นบริเวณลำคอและหน้าอก เป็นสิวที่เชื่อว่ามีความเกี่ยวเนื่องกับการทำงานของระบบสมองและจิตใจโดยตรง สิ่งที่ทำให้เกิดสิวบริเวณนี้มาจากความเครียดและสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการคิดในแง่ลบ อารมณ์มักโกรธ โมโหง่าย หรือคุ้นชินกับความเครียดสะสม เหล่านี้มักจะทำให้เกิดสิวบริเวณลำคอและส่วนของหน้าอกอย่างชัดเจน ลองหันมาปรับสภาพจิตใจ้วยการนั่งสมาธิ ทำงานอดิเรกที่ตัวเองชื่นชอบ ออกไปพบปะเพื่อนฝูง และพักผ่อนอยู่ในแวดล้อมที่มีธรรมชาติสีเขียวบริสุทธิ์เสียบ้างก็จะเป็นวิธีลดสิวที่ดีอีกทางหนึ่งได้

สิวไม่ใช่โรคแต่เป็นการอักเสบอย่างหนึ่งของรูขุมขน สามารถเกิดขึ้นได้ทั่วร่างกาย โดยเฉพาะในส่วนที่มีต่อมไขมันสะสมอยู่มาก ดังนั้นปัญหาสิวดังที่กล่าวมาข้างต้น หากพบตามตำแหน่งที่กล่าวไปก็ควรดูแลตัวเองให้มากขึ้น และแม้ว่าการเกิดสิวจะไม่บ่อยนัก การหมั่นดูแลสุขภาพร่างกายและจิตใจของตัวเองอยู่เสมอจะช่วยให้เรามีความสุขกับสุขภาพที่ดีขึ้นของตัวคุณเอง...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น