วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2559

4 สาเหตุของการเกิดสิว ที่สาวๆไม่ควรมองข้าม!!

ถ้าพูดเรื่องสิว คงจะเป็นสิ่งที่สาวๆหลายคนกลัวกันอยู่เป็นแน่ เพราะเรื่องสิว มันไม่ได้สิว..สิวเหมือนกับชื่อเลยล่ะ จริงไหมค่ะสาวๆ เพราะสิวมันมาพร้อมกับจุดด่างดำ หลุมสิว ความเจ็บปวดในตอนที่สิวกำลังบวม คุณจะไม่มีใครอยากจะเผชิญเป็นแน่

สาเหตุของการเกิดสิว

ด้วยเหตุนี้เราจึงมีวิธีป้องกันการเกิดสิว ด้วยการแก้ปัญหาการเกิดสิวจากต้นเหตุ จึงจะเป็นการกำจัดสิวไม่ให้เกิดขึ้นมาได้อีกนั้นเอง เชื่อว่าหลายคนคงจะอยากรู้แล้วเป็นแน่!! ว่าสาเหตุที่ทำให้สิวขึ้นนั้นมีสาเหตุมาจากอะไรได้บ้าง งั้นตามมาดูกันเลยค่ะ

4 สาเหตุของการเกิดสิว ที่สาวๆไม่ควรมองข้าม !ไปซึ่งได้แก่
  • ปลอกหมอน หมอนที่เราใช้นอนเป็นประจำทุกคืน มีทั้งเหงื่อ น้ำลาย และสิ่งสกปรกจากผมปนเปื้อนซึ่งเป็นสาเหตุของ สิว ได้ ดังนั้นก่อนนอน ควรปัดและทำความสะอาดทุกครั้ง และเปลี่ยนปลอกหมอนใหม่เป็นประจำอยู่เสมอ
  • โทรศัพท์มือถือ การคุยโทรศัพท์ต้องแนบแก้มและคางซึ่งมีความมันกับหน้าจอโทรศัพท์ ทำให้สิ่งสกปรกบนใบหน้าตกค้างอยู่ที่หน้าจอโทรศัพท์ และกลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคต้นเหตุการเกิด สิว ดังนั้นควรเช็ดทำความสะอาดหน้าจอโทรศัพท์ทุกครั้ง หรือแก้ปัญหาโดยการใช้สมอลทอร์คแทน
  • ระบบกรองอากาศ ถ้าคุณไม่ดูแลระบบกรองอากาศให้ดี แน่นอนมันจะต้องเต็มไปด้วยฝุ่น ไรฝุ่น และแบคทีเรียที่จะส่งผลให้เกิด สิว ได้ ดังนั้นการทำความสะอาดและเปลี่ยนไส้กรองทุกๆ 3 เดือน ก็จะช่วยลดปัจจัยเสี่ยงได้ และยังทำให้อากาศบริสุทธิ์มากว่าเดิม
  • การคลอเคลีย การคลอเคลียกับคู่รักโดยสัมผัสแก้มหรือหน้าโดยตรง อาจจะส่งผลให้ ผิวหนังระคายเคือง เกิดสิวขึ้นได้ หรือไม่ก็จะทำให้สิวที่เป็นอยู่อาจจะเห่อหรือกำเริบมากขึ้น เพราะผิวหน้าสัมผัสน้ำมันจากเครื่องสำอาง หรือเจลใส่ผมของแฟน วิธีการที่ดีที่สุดคือ การให้คู่รักใช้เครื่องสำอางที่ปราศจากน้ำมันเป็นส่วนผสม

ถ้าไม่อยากเป็น สิว สิ่งที่จะช่วยได้อีกทางหนึ่งก็คือ การกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และที่สำคัญอย่าลืมออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอกันด้วยนะค่ะ เพียงแค่นี้คุณก็จะมีผิวหน้าที่สวยใสไร้สิวอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น